Thứ 6, 19/04/2024, 23:53[GMT+7]

Phát huy phẩm chất tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp

Thứ 7, 29/04/2023 | 09:10:33
633 lượt xem
Nhân dịp kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023), ngày 28/4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt Đoàn đại biểu Ban Liên lạc Mặt trận Tây Nguyên B3 - Quân đoàn 3.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt thân mật Ban Liên lạc Mặt trận Tây Nguyên, B3 - Quân đoàn 3. (Ảnh: THỐNG NHẤT/TTXVN).

Bày tỏ vui mừng được gặp các đại biểu cựu chiến binh, những người đã từng sống, chiến đấu trên mảnh đất Tây Nguyên kiên cường, bất khuất, với những chiến thắng vang dội, đã góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân, nhân dân cả nước hoàn thành sứ mệnh lịch sử giải phóng miền nam, thống nhất đất nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời thăm hỏi ân cần tới các cựu chiến binh, các thương binh, gia đình liệt sĩ mặt trận Tây Nguyên B3 - Quân đoàn 3.

Nhắc đến những đóng góp to lớn của các cán bộ, chiến sĩ trên mặt trận Tây Nguyên B3 - Quân đoàn 3 đã không tiếc máu xương và tuổi xuân, sẵn sàng xả thân vì đất nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định sự sáng suốt của Đảng, của Quân ủy Trung ương - Bộ Tổng tư lệnh trong đánh giá tình hình, xác định chính xác vị trí chiến lược của chiến trường Tây Nguyên. Từ đó, có chủ trương đúng đắn xây dựng lực lượng vũ trang đủ mạnh để đánh thắng kẻ thù.

Các lực lượng vũ trang Tây Nguyên chiến đấu ở một chiến trường trọng điểm, có nhiều khó khăn, gian khổ, ác liệt nhưng rất kiên cường, dũng cảm, mưu trí sáng tạo, liên tục giành thắng lợi có ý nghĩa chiến lược to lớn. Đặc biệt là Chiến dịch Tây Nguyên năm 1975 mở ra thời cơ lớn, góp phần làm nên Đại thắng Mùa Xuân 1975.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: THỐNG NHẤT/TTXVN).

Chủ tịch nước chúc mừng những chiến công và thành tích đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu và xây dựng của Quân đoàn 3 - đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, được tặng thưởng 3 Huân chương Hồ Chí Minh; Nhà nước Campuchia tặng thưởng Huân chương Ăng-co; nhiều đơn vị và cá nhân trong Quân đoàn được tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao những cống hiến, đóng góp của các cựu chiến binh trong quá trình tham gia phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở địa phương.

Chủ tịch nước nêu rõ, cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc kéo dài hơn 30 năm của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng là một giai đoạn lịch sử chói lọi trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Tuy nhiên, những đau thương, mất mát do chiến tranh vẫn còn hiện hữu.

Riêng Quân đoàn 3 có hơn 40 nghìn cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh. Đảng, Nhà nước và nhân dân mãi mãi ghi nhớ công ơn của các Anh hùng, liệt sĩ, các cựu chiến binh đóng góp cho độc lập, tự do của Tổ quốc, trong đó có các Liệt sĩ, thương binh, cựu chiến binh của Mặt trận Tây Nguyên B3 - Quân đoàn 3.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt thân mật Ban Liên lạc Mặt trận Tây Nguyên, B3 - Quân đoàn 3. (Ảnh: THỐNG NHẤT/TTXVN).

Chủ tịch nước vui mừng được biết, với nghĩa tình đồng đội sâu sắc, trong nhiều năm qua, Ban Liên lạc Mặt trận Tây Nguyên B3 - Quân đoàn 3 đã tập hợp anh em cựu chiến binh từng chiến đấu ở Tây Nguyên, thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực; động viên, thăm hỏi, chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống; thu thập thông tin, tìm kiếm đồng đội hy sinh mà đến nay chưa tìm được hài cốt; viết lại những ký ức của một thời lửa đạn; xây dựng các di tích nhằm tri ân những người đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc để giáo dục các thế hệ trẻ không quên sự hy sinh của thế hệ cha, ông mình.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch nước mong muốn các cựu chiến binh mặt trận Tây Nguyên B3 - Quân đoàn 3 dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ; truyền thống kiên trung, bất khuất của bộ đội Tây Nguyên, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Các cựu chiến binh tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; kiên quyết đấu tranh chống lại các thói hư, tật xấu, những tiêu cực, lạc hậu ngoài xã hội và nơi cư trú, tích cực đóng góp xây dựng đảng, xây dựng chính quyền.

Cùng với đó, phát huy tinh thần “trẻ xông pha, già mẫu mực”, làm gương cho con cháu, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; phát huy nghĩa tình đồng đội thủy chung, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong khó khăn, hoạn nạn, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày