Thứ 6, 09/08/2024, 20:04[GMT+7]

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới Đông Á 2013

Thứ 5, 06/06/2013 | 14:12:29
777 lượt xem
Sáng 6/6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam đã lên đường tham dự Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới Đông Á 2013 (WEF Đông Á 2013) tại Myanmar, theo lời mời của Tổng thống Cộng hòa Liên bang Myanmar Thein Sein và Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Klaus Schwab.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo các nước dự WEF Đông Á 2012 tại Thái Lan.

WEF Đông Á 2013 có chủ đề “Sự chuyển đổi mạnh mẽ hướng tới hội nhập và phát triển toàn diện”; dự kiến tập trung thảo luận 3 nội dung chính là thúc đẩy sự chuyển đổi toàn diện Myanmar; nhận diện hội nhập khu vực; quy mô của các giải pháp khu vực và ứng phó với các thách thức toàn cầu.

Đây là lần đầu tiên WEF Đông Á được tổ chức tại Myamar. Sau nhiều thập kỷ bị quốc tế cô lập, hiện Myanmar đã sẵn sàng cho việc tăng trưởng và phát triển nhanh chóng dựa trên các nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, lực lượng lao động dồi dào và vị trí chiến lược giữa Trung Quốc và Ấn Độ. Myanmar đang nỗ lực tiến hành tái cơ cấu kinh tế và xã hội, cũng như tạo ra một môi trường kinh doanh cạnh tranh, tăng thu hút đầu tư nước ngoài đồng thời góp phần vào sức mạnh kinh tế tổng hợp của khu vực ASEAN.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) là một trong những diễn đàn toàn cầu uy tín và hoạt động hiệu quả, thu hút sự quan tâm và tham dự của hầu hết lãnh đạo các nước lớn, các tổ chức quốc tế cũng như các tập đoàn, công ty hàng đầu thế giới. Hàng năm, WEF tổ chức nhiều diễn đàn cấp toàn cầu và khu vực, quy tụ các nhà lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, các học giả từ khắp thế giới để bàn luận về những vấn đề nổi cộm và thời sự toàn cầu. Diễn đàn quan trọng nhất của WEF là Hội nghị thường niên được tổ chức vào cuối tháng 1 hàng năm tại Davos, Thụy Sỹ. Bên cạnh Hội nghị Davos, hàng năm WEF cũng tổ chức các diễn đàn khu vực, tiêu biểu là: Hội nghị WEF về Đông Á, Hội nghị WEF về Ấn Độ, Hội nghị WEF về Mỹ La tinh, Hội nghị WEF về Trung Đông.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự Hội nghị WEF Đông Á 2013 nhằm thực hiện chủ trương chủ động, tích cực hội nhập quốc tế; quảng bá hình ảnh, nâng cao vai trò, vị thế của Việt Nam trong khu vực thông qua chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam trong phát triển kinh tế-xã hội, ổn định kinh tế vĩ mô, tái cấu trúc kinh tế, thu hút đầu tư nước ngoài... cũng như thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam – WEF.

Theo baodientuDangcongsan

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày