Thứ 5, 25/04/2024, 08:47[GMT+7]

Vĩnh Long kỷ niệm 111 năm Ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng

Thứ 6, 09/06/2023 | 14:30:08
4,080 lượt xem
Nhân kỷ niệm 111 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đại biểu đã thực hiện nghi thức dâng hoa, dâng hương và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến ông.

Các đại biểu dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng.

Sáng 9/6, tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng ở xã Long Phước, huyện Long Hồ, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long cùng chính quyền địa phương và thân nhân gia đình tổ chức lễ kỷ niệm 111 năm Ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng (11/6/1912-11/6/2023).

Đây là hoạt động được tỉnh Vĩnh Long tổ chức thường niên, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tấm lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh Vĩnh Long đối với đồng chí Phạm Hùng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cộng sản kiên trung, mẫu mực, người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long.

Các đại biểu mặc niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng. 

Đồng chí Phạm Hùng thuộc lớp những nhà cách mạng tiền bối, cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Phạm Hùng gắn liền với những bước ngoặt lịch sử của dân tộc ta trong thế kỷ 20.

Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng liên tục 60 năm vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc, no ấm của nhân dân, đồng chí Phạm Hùng đã không quản gian nan, nguy hiểm.

Dù ở cương vị nào, dù ở thời kỳ cách mạng nào, đồng chí cũng luôn sẵn sàng đứng nơi "đầu sóng, ngọn gió".

Với tinh thần trách nhiệm cao, kiên định, sáng tạo, nghị lực phi thường, đồng chí đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giành độc lập, tự do cho dân tộc, bảo vệ và xây dựng đất nước.

Đồng chí Phạm Hùng là tấm gương sáng để đồng bào, cán bộ, chiến sĩ cả nước yêu quý, kính trọng và noi theo.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày