Thứ 7, 27/04/2024, 16:56[GMT+7]

Doanh nghiệp đồng hành xây dựng làng văn hóa kiểu mẫu

Thứ 7, 21/10/2023 | 16:02:37
3,473 lượt xem
Sáng 21/10, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị doanh nghiệp đồng hành xây dựng làng văn hóa kiểu mẫu. Tới dự có các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Ban chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đình Thiên, Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Khánh Linh-Trà Hương

Các đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thanh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Nguyễn Văn Độ, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đồng chủ trì hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành, Giám đốc Sở NN&PTNT Trần Thanh Hải, Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Văn Độ chủ trì hội nghị. Ảnh: Khánh Linh-Trà Hương

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Khánh Linh-Trà Hương

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh: Nhằm cụ thể hóa và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 19 ngày 16/3/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng LVHKM trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2025, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Nghị quyết số 06 và 08 ngày 5/5/2023 quy định một số cơ chế đặc thù hỗ trợ xây dựng “Làng văn hóa kiểu mẫu” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, giai đoạn 2023-2030 và thông qua Đề án xây dựng LVHKM trên địa bàn tỉnh. Mục tiêu xây dựng LVHKM trên địa bàn tỉnh trở thành nơi đáng sống, phát triển đồng bộ, toàn diện, bền vững về kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường và quốc phòng an ninh.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Khánh Linh-Trà Hương

Mô hình LVHKM là mô hình chưa có tiền lệ, lấy người dân là chủ thể, trung tâm vì mục tiêu “Mọi người dân Vĩnh Phúc phải được thụ hưởng thành quả từ sự phát triển”. Qua 9 tháng triển khai xây dựng LVHKM trên địa bàn tỉnh, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, đã xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, được cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trong tỉnh hồ hởi đón nhận và tích cực hưởng ứng tham gia, đã đạt được nhiều kết quả bước đầu quan trọng.

Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường Lê Nguyễn Thành Trung bày tỏ quyết tâm cùng chung tay xây dựng LVHKM. Ảnh: Khánh Linh-Trà Hương

Một trong những nội dung rất quan trọng của Nghị quyết là phải gắn phát triển văn hoá với tổ chức sản xuất cho nhân dân, thúc đẩy mối liên kết giữa người dân và doanh nghiệp trong phát triển kinh tế, để nâng cao thu nhập cho người dân.

Đây là dịp để các địa phương, doanh nghiệp giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá thương hiệu và là cầu nối để đưa các sản phẩm, hàng hóa tại các “Làng văn hóa kiểu mẫu” trên địa bàn tỉnh đến gần hơn với doanh nghiệp, thị trường và người tiêu dùng.

Điều này minh chứng, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh luôn đồng hành, chung tay xây dựng “Làng văn hóa kiểu mẫu” để thiết thực góp phần vào thành công chung của nhiệm vụ xây dựng “Làng văn hóa kiểu mẫu” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại hội nghị này, các doanh nghiệp, đại điện chính quyền địa phương xây dựng LVHKM đã bày tỏ quyết tâm, quan điểm để làng Văn hoá kiểu mẫu Vĩnh Phúc mang hơi thở của thời đại, trở thành nơi đáng sống, phát triển đồng bộ, toàn diện, bền vững cả về kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường và quốc phòng an ninh, giữ được sinh thái, văn hoá dân tộc …

Đại diện Công ty chăn nuôi Việt Nam phát biểu. Ảnh: Khánh Linh-Trà Hương

Quá trình sản xuất cần lựa chọn, ứng dụng mạnh mẽ các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, đặc biệt là công nghệ sinh học, công nghệ 4.0, hữu cơ, tuần hoàn,… để sử dụng có hiệu quả các nguồn tài nguyên và giúp tái tạo các nguồn tài nguyên, bảo vệ môi trường, hệ sinh thái.

Đại diện Công ty Quế Lâm Phương Bắc đóng góp ý kiến xây dựng LVHKM.Ành: Khánh Linh-Trà Hương

Những cánh đồng, trang trại, ao cá, vườn cây..là sinh kế của người dân được quản lý bằng các giải pháp của kinh tế tuần hoàn, sản xuất hiệu quả, tốt hơn, dinh dưỡng tốt hơn, môi trường tốt hơn và cuộc sống ngày một tốt hơn: Xây dựng được các Làng quê hiện đại, Nông nghiệp sinh thái và Nông dân văn minh. Đồng thời, chia sẻ những khó khăn thuận lợi cũng như các đề xuất để các doanh nghiệp và người dân cùng hài hòa lợi ích, vì sự phát triển chung.

996_333.jpg

Lễ ký kết biên bản hợp tác, tiêu thụ sản phẩm giữa các địa phương và doanh nghiệp. Ảnh: Khánh Linh-Trà Hương

Kết thúc chương trình là nghi lễ ký kết biên bản hợp tác, tiêu thụ sản phẩm giữa các địa phương và doanh nghiệp.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày