Chủ nhật, 28/04/2024, 02:43[GMT+7]

Phó Chủ tịch nước gặp mặt các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Thứ 5, 07/03/2024 | 08:31:24
1,647 lượt xem
Ngày 6/3, tại Bắc Ninh, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chủ trì buổi gặp mặt các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910-8/3/2024).

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại quần thể di tích lịch sử quốc gia đền, đình, chùa Đồng Kỵ.

Đón Đoàn có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, lãnh đạo tỉnh và thành phố Từ Sơn.

Trong không khí thân mật, vui tươi của mùa xuân, các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế đã tham quan quần thể di tích lịch sử quốc gia đền, đình, chùa Đồng Kỵ; trải nghiệm quy trình làm tranh dân gian Đông Hồ-di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia tại sân đình.

Các đại biểu đã thưởng thức những làn điệu dân ca quan họ trữ tình, đằm thắm đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại do các liền anh, liền chị trình diễn.

Những làn điệu dân ca quan họ được các liền anh, liền chị gửi tặng các vị khách quý. 

Thay mặt lãnh đạo Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gửi tới các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Phó Chủ tịch nước trân trọng cảm ơn tình cảm tốt đẹp, sự nỗ lực và đóng góp hiệu quả của các Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế đã dành cho đất nước và nhân dân Việt Nam, góp phần tích cực cùng với Việt Nam vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả quan trọng trong tất cả các lĩnh vực với nhiều dấu ấn nổi bật trong năm 2023; đồng thời vun đắp quan hệ hữu nghị, hợp tác cùng phát triển giữa Việt Nam với các nước, tổ chức quốc tế.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trân trọng cảm ơn tình cảm tốt đẹp, sự nỗ lực và đóng góp hiệu quả của các Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế đã dành cho đất nước và nhân dân Việt Nam. 

Nhìn lại chiều dài lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Phó Chủ tịch nước cho biết, trong mọi thời kỳ và ở bất cứ đâu trên mọi miền Tổ quốc cũng in đậm dấu ấn về sự hy sinh, cống hiến to lớn của phụ nữ. Xuyên suốt dòng chảy thời đại, phụ nữ luôn là những sứ giả của hòa bình và bác ái, là cầu nối hữu nghị, sợi dây gắn kết chân thành, bền chặt giữa các quốc gia, dân tộc. Trong đó, vai trò tích cực, năng động của các vị nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Các đại biểu xem và tham gia trải nghiệm làm tranh dân gian Đông Hồ. 

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong rằng, trong thời gian tới, các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế sẽ tiếp tục đồng hành, hợp tác, hỗ trợ Việt Nam, góp phần phục hồi kinh tế-xã hội nhanh và bền vững, thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế, đóng góp tích cực vào mục tiêu chung của Liên hợp quốc, trong đó có các mục tiêu về bình đẳng giới. Chúc quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với các nước, tổ chức quốc tế ngày càng phát triển; chúc phụ nữ trên toàn thế giới ngày càng đoàn kết và phát triển- Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ.

Thay mặt các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế, bà Maria Olandina Isabel Caeiro Alves, Đại sứ Timor Leste cảm ơn Phó Chủ tịch nước cùng lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh dành thời gian đón tiếp và gửi lời chúc mừng nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Đại sứ Timor Leste nhận định,Việt Nam là hình mẫu thành công trên thế giới về thúc đẩy bình đẳng giới.

Khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ đối với sự phát triển chung của thế giới và mỗi quốc gia, dân tộc, Đại sứ Timor Leste cho biết, năm 2024, Liên hợp quốc chọn chủ đề của Ngày Quốc tế Phụ nữ là: “Đầu tư cho phụ nữ: Đẩy nhanh tốc độ Phát triển”. Chủ đề này nhấn mạnh sự quan trọng của bình đẳng giới, củng cố quyền lợi và sức mạnh của phụ nữ, trẻ em gái cũng như quyền được sống và sống khỏe mạnh. Và ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp để nhìn lại việc thực hiện các cam kết quốc gia, quốc tế về trao quyền cho phụ nữ, trẻ em gái cũng như những chặng đường còn ở phía trước.

Bà Maria Olandina Isabel Caeiro Alves nhận định, Việt Nam là hình mẫu thành công trên thế giới về thúc đẩy bình đẳng giới, phù hợp với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc. Phụ nữ Việt Nam hiện diện trong mọi lĩnh vực của nền kinh tế và đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.

Theo: nhandan.vn

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày