Thứ 7, 27/04/2024, 19:49[GMT+7]

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai thăm, làm việc tại Điện Biên

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:51:19
1,266 lượt xem
Ngày 27/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước dẫn đầu đoàn công tác có chuyến thăm, làm việc tại Điện Biên.

Đồng chí Trương Thị Mai cùng các thành viên đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị diễu binh diễu hành tại Sân vận động tỉnh Điện Biên.

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương; Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Chính phủ.

Đón và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên; các đồng chí lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Điện Biên.

Đồng chí Trương Thị Mai cùng các thành viên đoàn công tác gắn biển nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Lò Văn Minh, ở bản Co Pục, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên. 

Ngay khi đến Điện Biên, đồng chí Trương Thị Mai và các thành viên đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến gắn biển, trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Lò Văn Minh ở bản Co Pục.

Gia đình ông Lò Văn Minh là hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, được hỗ trợ 50 triệu đồng làm nhà Đại đoàn kết theo Đề án 09.

Xúc động khi được đón nhận niềm vui, niềm vinh dự trong những ngày tháng lịch sử này, ông Lò Văn Minh chia sẻ, khi biết được hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết, gia đình đã đi vay mượn thêm 70 triệu đồng và nhờ sự giúp đỡ ngày công của họ hàng, làng xóm, căn nhà mơ ước đã được hoàn thiện.

Cùng với gia đình ông Minh, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua ở các bản: Co Pục, Xá Nhù, bản Tâu 2 của xã Hua Thanh có bảy gia đình đồng bào các dân tộc: Khơ Mú, H'Mông, Thái được đón xuân mới trong những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình.

Đồng chí Trương Thị Mai cùng các thành viên đoàn công tác trao quà tặng các gia đình nghèo tại xã Hua Thanh, huyện Điện Biên.

Nhân dịp này, đồng chí Trương Thị Mai cùng đoàn công tác đã tặng tám suất quà cho các gia đình nghèo tại xã Hua Thanh, huyện Điện Biên.

Gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các gia đình bản Co Pục được hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết, đồng chí Trương Thị Mai mong muốn các gia đình được hỗ trợ làm nhà coi đây là động lực vươn lên phát triển kinh tế gia đình và góp sức xây dựng làng bản, quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đến thăm và tặng quà cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Điện Biên, đồng chí Trương Thị Mai cùng đoàn công tác đã nghe đại diện lãnh đạo cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh báo cáo: Hiện cơ sở đang thực hiện nuôi dưỡng 68 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn không nguồn nuôi dưỡng. Đồng chí Trương Thị Mai cùng thành viên đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, trao tặng các suất quà cho các trẻ mồ côi tại cơ sở.

Đồng chí mong muốn cấp ủy, chính quyền tỉnh Điện Biên tiếp tục quan tâm, chăm lo, hỗ trợ để các trẻ mồ côi có cuộc sống tốt hơn, bớt đi những thiệt thòi, vươn lên trong cuộc sống. Với các cháu học sinh hoàn cảnh đặc biệt đang được nuôi dưỡng, đồng chí Trương Thị Mai mong các cháu luôn chăm ngoan, học tập tiến bộ…

Trong chương trình công tác, đồng chí Trương Thị Mai, cùng đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại đồi A1, Sân vận động tỉnh - nơi diễn ra Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và một số tuyến đường phục vụ lễ diễu binh, diễu hành.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày