Thứ 7, 27/04/2024, 19:43[GMT+7]

Bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công thương

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16:06
1,836 lượt xem
Ngày 28/3, Bộ Công thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Công thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công thương.

Đại diện lãnh đạo Bộ Công thương và đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chúc mừng tân Tổng Biên tập Nguyễn Văn Minh.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Công thương; đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ trong Bộ Công thương.

Tại hội nghị, sau khi nghe Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Công thương công bố Quyết định số 679/QĐ-BCT ngày 27/03/2024 của Bộ trưởng Công thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương đối với ông Nguyễn Văn Minh.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chúc mừng đồng chí Nguyễn Văn Minh đã được Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ tin tưởng giao trọng trách và Báo Công thương đã kiện toàn chức danh Tổng Biên tập.

Điểm qua quá trình học tập và công tác của tân Tổng Biên tập Báo Công thương, Bộ trưởng cho rằng, chính quá trình này và đặc biệt là trong môi trường quân đội đã tôi rèn nên Tổng Biên tập Báo Công thương ngày hôm nay.

Ngoài ra, khi được phân công nhiệm vụ phụ trách Báo, đồng chí Nguyễn Văn Minh đã cùng tập thể Báo Công thương nỗ lực hết sức, thành quả là Báo đã có sự thay đổi rất rõ nét.

“Tất cả các ấn phẩm của Báo với nhiều nội dung đa dạng đã được bạn đọc trong và ngoài nước đón nhận. Đây là nỗ lực không phải chỉ cá nhân đồng chí Nguyễn Văn Minh, mà đó là thành quả của cả một tập thể” - Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên ghi nhận, đồng thời nhấn mạnh: “Tập thể Báo phải biết tận dụng cả sức mạnh nội lực và ngoại lực trong thực hiện nhiệm vụ. Trên cương vị mới, chủ chốt chính thức của Báo, tôi rất mong những thành tích, kinh nghiệm trong quãng thời gian vừa rồi sẽ được phát huy và khắc phục những mặt hạn chế”.

Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên trao Quyết định bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công thương. 

Tại buổi trao quyết định, Bộ trưởng Công thương đặc biệt căn dặn, với vai trò là tờ báo của ngành, cơ quan ngôn luận của Bộ Công thương, Báo Công thương phải thực sự là cơ quan ngôn luận của Bộ, phục vụ công tác quản lý Nhà nước của Bộ và thực hiện hoạt động báo chí đúng nghĩa.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, Báo cần phải phát huy được sức mạnh của tập thể, sức mạnh của sự đoàn kết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, thúc đẩy Báo Công thương ngày càng phát triển.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tin tưởng, với sự lãnh đạo của tân Tổng Biên tập Nguyễn Văn Minh, Báo Công thương sẽ ngày càng khẳng định vị thế, vai trò trong nền báo chí cách mạng Việt Nam nói chung và ngành công thương nói riêng.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Tổng Biên tập Báo Công thương Nguyễn Văn Minh bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí trong Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công thương, trực tiếp là đồng chí Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã luôn quan tâm tới công tác truyền thông nói chung và tới Báo Công thương nói riêng.

Tổng Biên tập Nguyễn văn Minh nhấn mạnh, đây là một cột mốc quan trọng nhằm kiện toàn lãnh đạo của Báo, là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của Báo Công thương trong giai đoạn hiện nay.

Tân Tổng Biên tập Báo Công thương Nguyễn Văn Minh phát biểu nhận nhiệm vụ. 

Đồng chí Nguyễn Văn Minh khẳng định, sẽ đoàn kết, gắn bó với tập thể lãnh đạo và người làm báo nhằm nỗ lực hơn nữa, hiện thực hoá những chỉ đạo, mong muốn của Bộ trưởng.

Chia sẻ tại hội nghị, tân Tổng Biên tập Báo Công thương cho biết, cá nhân ông đã có 30 năm công tác, trong đó có 28 năm công tác trong môi trường quân ngũ và có 2 năm công tác tại Báo Công thương. “Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi làm việc với Báo Quân đội Nhân dân cũng đã nhiều lần chia sẻ: Nhà báo mà còn là bộ đội thì là 2 lần chiến sĩ. Khi về công tác tại Bộ Công thương, tôi luôn xác định mình là chiến sĩ truyền thông trên mặt trận kinh tế và xác định là 3 lần chiến sĩ” - tân Tổng Biên tập Báo Công Thương nhấn mạnh.

Với những nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ Công thương giao phó, tân Tổng Biên tập Nguyễn Văn Minh cũng mong muốn được học hỏi, kế thừa những thành quả, kinh nghiệm quý báu của thế hệ đi trước; nguyện đem hết khả năng, trí tuệ và tâm huyết của mình, chung sức, đồng lòng cùng tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Công thương, nêu cao ý thức trách nhiệm, tiếp tục nâng cao năng lực, thống nhất nhận thức và hành động, quyết tâm cao với một tinh thần đổi mới, kiên quyết khắc phục những hạn chế, yếu kém, giữ vững truyền thống tốt đẹp, chung tay xây dựng, nâng tầm hoạt động của Báo Công thương, đáp ứng được kỳ vọng của lãnh đạo Bộ Công thương trong thời gian tới.

Nhà báo Nguyễn Văn Minh (quê Thái Bình), tốt nghiệp Học viện Chính trị quân sự chuyên ngành Xây dựng Đảng; Học viện Hành chính quốc gia; Cao cấp Quân sự cấp chiến dịch, chiến lược, Học viện Quốc phòng; Cử nhân Luật; Cử nhân Báo chí.

Ông từng là Đại tá, Trưởng phòng Báo Quân đội nhân dân điện tử từ tháng 2/2020.

Tháng 3/2022: Ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng biên tập Báo Công thương.

Trong suốt những năm tháng cầm bút, nhà báo Nguyễn Văn Minh đã hơn 10 lần đoạt giải A, B tại các giải báo chí lớn như: Giải Báo chí Quốc gia, Giải Búa Liềm vàng…


Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày