Chủ nhật, 23/06/2024, 16:27[GMT+7]

Thảo luận, góp ý kiến vào dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở

Thứ 5, 20/06/2024 | 15:18:20
3,504 lượt xem
Sáng ngày 20/6, đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương góp ý kiến về dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở. Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Đại diện các bộ, ngành và các địa phương đã thảo luận, góp ý cụ thể đối với các nội dung trong các dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở.

Theo đó, dự thảo Nghị định có 13 chương, 95 điều với các nội dung như: quy định về sở hữu nhà ở; chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở cấp tỉnh; các giai đoạn đầu tư xây dựng của dự án đầu tư xây dựng nhà ở; phát triển, quản lý sử dụng nhà ở công vụ; phát triển, quản lý, sử dụng nhà ở để phục vụ tái định cư; phát triển, quản lý sử dụng nhà ở nhiều tầng nhiều căn hộ; huy động vốn để phát triển nhà ở; chuyển đổi công năng nhà ở; quản lý, sử dụng nhà ở thuộc tài sản công; bán nhà ở cũ thuộc tài sản công.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các bộ, ngành, địa phương trong việc xây dựng, góp ý hoàn thiện các dự thảo Nghị định.

Đồng chí đề nghị Bộ Xây dựng tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý của các đại biểu để chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện các dự thảo Nghị định, bảo đảm đúng quy định pháp luật, khắc phục được các vướng mắc, khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện.

Nguyễn Thơi

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày