Chủ nhật, 07/07/2024, 14:26[GMT+7]

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dâng hương liệt sĩ, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Trị

Chủ nhật, 07/07/2024 | 08:43:42
401 lượt xem
Được sự phân công của Ban Bí thư, ngày 6/7, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại Quảng Trị.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Mót, sinh năm 1922, có chồng và con là liệt sĩ.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Mót (có chồng và con trai là liệt sĩ), thôn Nam Tân, xã Gio Sơn, huyện Gio Linh; gia đình ông Nguyễn Long Khiếm (con liệt sĩ), khu phố 3, phường 1, thành phố Đông Hà; trao 60 suất quà cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo trên địa bàn huyện Triệu Phong.

Tại đây, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi lời hỏi thăm ân cần cũng như lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đến các thế hệ cha ông đi trước, sự hy sinh to lớn của biết bao anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng và đặc biệt là các Mẹ Việt Nam anh hùng đã nguyện hiến dâng những gì quý giá nhất cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ đất nước của dân tộc để cho chúng ta được sống trong hoà bình, độc lập ngày hôm nay.

Phó Chủ tịch nước đã biểu dương các gia đình có công đã nỗ lực vươn lên, phát huy truyền thống tốt đẹp của cha ông xây dựng phát triển kinh tế gia đình góp phát triển quê hương ngày càng đi lên. Đồng thời, hoan nghênh tỉnh Quảng Trị dù đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn nhưng đã thực hiện tốt công tác chăm lo cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và người có công với cách mạng.

Trong những năm qua, công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách luôn được Đảng, Nhà nước coi trọng thực hiện đầy đủ. Qua đó, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh: Trong thời gian tới, tỉnh Quảng Trị cần tập trung thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo kịp thời tới các gia đình thương bệnh binh, người có công với cách mạng trong việc thực hiện chế độ, hỗ trợ xây dựng nhà cửa, tạo công ăn việc làm, giáo dục cho các gia đình chính sách. Từ đó, kịp thời giúp đỡ các gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống của gia đình, quê hương, là những tấm gương sáng, vận động cháu con chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia xây dựng quê hương ngày càng đổi mới phát triển ngày càng đi lên...

Phó Chủ tịch nước và đoàn công tác dâng hương, viếng các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9. 

Nhân dịp 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác đã đến đặt vòng hoa, dâng hương và thăm tặng quà Ban quản lý tại Nghĩa trang Liệt sĩ Đường 9 (thành phố Đông Hà), thăm khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn (xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong), Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn (xã Linh Trường, huyện Gio Linh), dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Thành cổ Quảng Trị (thị xã Quảng Trị) nơi yên nghỉ vĩnh hằng của hàng vạn người con trên khắp mọi miền của Tổ quốc đã mãi mãi nằm xuống mảnh “đất thiêng” này.

Tại đây, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác và lãnh đạo trung ương, địa phương đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao của các thế hệ cha ông đi trước đã hi sinh xương máu vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân...

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày