Thứ 3, 16/07/2024, 07:29[GMT+7]

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp xúc cử tri tại An Giang

Thứ 2, 15/07/2024 | 16:51:33
1,240 lượt xem
Ngày 15/7, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đến thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp, cử tri thị xã Tịnh Biên rất phấn khởi về kết quả kỳ họp đã xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền, các vấn đề về kinh tế-xã hội, ngân sách Nhà nước; thông qua 11 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến lần đầu đối với 11 dự án luật khác.

Cử tri đã có nhiều ý kiến gửi đến chính quyền địa phương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh những trăn trở trong cuộc sống. Tựu trung, đó là: Lương cơ bản tăng nhưng người dân không hưởng lương theo quy định của Nhà nước gặp nhiều khó khăn khi phí đóng Bảo hiểm xã hội tăng; mức lương tăng nhưng chế độ hưởng đối với cán bộ nghỉ hưu chưa đồng bộ; lương tăng nhưng giá cả thị trường cũng tăng theo khiến đời sống của công nhân, viên chức, người dân bị ảnh hưởng; người dân mua bảo hiểm y tế nhưng việc khám bệnh, lãnh thuốc chưa được ưu đãi so khám dịch vụ...

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tình trạng thiếu nước ở An Giang nói riêng, vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung dẫn đến sạt lở, sụt lún đất ngày càng nghiêm trọng; khô hạn gay gắt ảnh hưởng đến nông dân nên Trung ương cần đầu tư hệ thống trữ lại lượng nước mưa bằng ao, hồ không để lãng phí; xem xét xây hồ tích nước ở tỉnh An Giang.

Cử tri cũng đề nghị nên mở rộng thêm 1 làn đường tuyến Quốc lộ 91B từ thành phố Châu Đốc đến thị xã Tịnh Biên; mở rộng tuyến N1 từ Tịnh Biên đi Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang)…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao các ý kiến của cử tri và cho rằng, đó cũng là những điều trăn trở của lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Quốc hội.

Đồng chí vui mừng cho biết, từ khi thị xã Tịnh Biên được hình thành từ huyện Tịnh Biên đã có nhiều cố gắng đạt kết quả khả quan trong năm 2023 và 6 tháng tháng đầu năm 2024.

Thị xã đã thực hiện việc hỗ trợ các gia đình chính sách, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, diện mạo đô thị, vùng nông thôn có nhiều thay đổi theo hướng tích cực.

Phó Chủ tịch nước lưu ý, thị xã Tịnh Biên cần chú trọng việc xây dựng nông thôn mới vì cho đến nay, toàn thị xã chỉ mới có 5/11 đơn vị cấp xã đạt chuẩn nông thôn mới, chưa có xã nông thôn mới nâng cao, so các địa phương cấp huyện khác trong tỉnh là chưa cao.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng cho biết, an ninh nguồn nước là vấn đề quan trọng quốc gia, nhưng địa phương cũng phải tích cực thay đổi phương pháp sản xuất, canh tác tiết kiệm nước; sử dụng nguồn nước và dự trữ nước hợp lý.

Hiện, Trung ương đã nỗ lực đầu tư cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long phát triển hạ tầng cơ sở như đồng loạt xây dựng nhiều tuyến cao tốc; phê duyệt đề án phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030.

Tịnh Biên đã là thị xã nhưng còn nhiều tiêu chí cần cố gắng để nâng chất cho xứng tầm. Lãnh đạo địa phương cần có kế hoạch dài hạn theo từng lộ trình cụ thể, tranh thủ sự lãnh đạo của Trung ương và tỉnh cũng như huy động xã hội để phát triển hạ tầng giao thông, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương, quốc phòng an ninh biên giới và phát triển du lịch. Đặc biệt, cần quan tâm phát triển hạ tầng nông thôn, rút ngắn khoảng cách nông thôn và đô thị.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tin tưởng, với truyền thống cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Tịnh Biên sẽ tiếp tục chung sức, chung lòng xây dựng thị xã Tịnh Biên xứng tầm là thị xã vùng biên.

Dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã vận động các nhà hảo tâm trao tặng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang 100 căn nhà đại đoàn kết, tổng trị giá 5 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến khóm Sơn Tây, phường Thới Sơn, thị xã Tịnh Biên dự khởi công xây dựng 1 căn nhà trong số 100 căn nhà đại đoàn kết này tặng cụ ông Dương Kim Hồng đang khó khăn về nhà ở.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày