Thứ 6, 19/07/2024, 20:24[GMT+7]

Đảng viên tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ 6, 19/07/2024 | 18:25:35
305 lượt xem
Đảng ta lãnh đạo toàn diện các mặt hoạt động, lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo bước nhảy vọt về chất trên mọi phương diện, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với đại biểu dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc (Hà Nội, 26/11/2022). (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN).

Ngày 18/7, Bộ Chính trị ra thông báo về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và việc phân công đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, chủ trì công việc của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo trách nhiệm, quyền hạn được Bộ Chính trị quy định.

Thông báo của Bộ Chính trị nhận được sự quan tâm đặc biệt của cán bộ, đảng viên, nhân dân tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thượng tá Lã Hữu Vĩnh, cán bộ Hội Cựu chiến binh Thành phố Hồ Chí Minh, đảng viên 50 năm tuổi Đảng, cho biết cán bộ, đảng viên rất quan tâm đến tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư với tư cách người lãnh đạo Đảng ta, nhất là trong bối cảnh toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang nỗ lực, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ hướng tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng.

Mối quan tâm này là hoàn toàn xác đáng, thể hiện tình cảm, sự tin yêu, trân trọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân với Tổng Bí thư trong vai trò lãnh đạo, gánh vác trọng trách to lớn là hạt nhân đoàn kết, lãnh đạo toàn đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện nhiệm vụ cách mạng trong thời kỳ mới.

Thượng tá Lã Hữu Vĩnh cho rằng việc Bộ Chính trị phân công đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, chủ trì công việc của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo trách nhiệm, quyền hạn được Bộ Chính trị quy định là một quyết định đúng đắn, phù hợp với thực tế khách quan, theo đúng quy định của Đảng, đảm bảo công tác điều hành chung của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Thượng tá Lã Hữu Vĩnh bày tỏ tâm đắc với lời kêu gọi của Bộ Chính trị với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, tăng cường đoàn kết, thống nhất, chung sức đồng lòng, tiếp tục phát huy những kết quả, thành tựu quan trọng, toàn diện mà đất nước đã đạt được, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt các mục tiêu Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra...

Thượng tá Lã Hữu Vĩnh, cán bộ Hội Cựu chiến binh Thành phố Hồ Chí Minh, đảng viên 50 năm tuổi đảng chia sẻ ý kiến về thông báo của Bộ Chính trị về sức khỏe của Tổng Bí thư. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN).

Thượng tá Lã Hữu Vĩnh cho rằng lịch sử dân tộc đã chứng minh những thành tựu mà toàn Đảng, toàn dân đạt được qua gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện đất nước chính là kết quả của sự đoàn kết thống nhất của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, là minh chứng khẳng định sự trưởng thành và vững mạnh của Đảng.

Sau gần 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đất nước ta đã đạt được những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng, chỉnh đốn Đảng...

Cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Lạng Sơn tin tưởng rằng với sự đồng lòng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị cùng toàn quân, toàn dân, chúng ta sẽ xây dựng một nước Việt Nam ngày càng cường thịnh, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc.

Ông Lương Văn Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã Chiến Thắng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, phân tích một trong những thành công của Đảng ta đó là luôn xác định xây dựng chỉnh đốn Đảng là vấn đề “then chốt,” bảo đảm cho Đảng giữ vững và phát huy vai trò lãnh đạo sự nghiệp cách mạng.

Ông Lương Văn Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã Chiến Thắng, huyện Chi Lăng (Lạng Sơn). (Ảnh: Văn Đạt/TTXVN).

Ông Nguyễn Văn Hoàng ở phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Lạng Sơn, cho biết công tác cán bộ của Đảng tuân theo đúng quy định của Đảng.

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành, quản lý của Nhà nước, mọi mặt của đời sống kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước không ngừng phát triển, ổn định.

Tại Hải Phòng, nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố Cảng khi được hỏi đều có chung nhận định tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

Theo Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Chính trị viên phó kiêm Chủ nhiệm Chính trị, Ban Chỉ huy quân sự huyện Cát Hải, người dân thành phố Cảng cũng như người dân cả nước có quyền tự hào về hệ thống chính trị của Đảng và Nhà nước.

Nhìn từ sự phát triển vượt bậc của đất nước, của Hải Phòng, người dân thành phố vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, tiếp tục nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt các mục tiêu Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra; giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhiều lần nhấn mạnh đến yêu cầu, ý nghĩa to lớn của sự đoàn kết, nhất trí cao trong nội bộ Đảng và hệ thống chính trị.

Lịch sử cách mạng nước ta cho thấy với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao nên dù đứng trước những khó khăn, thách thức, Đảng ta vẫn là một khối thống nhất, lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt hoạt động, lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo bước nhảy vọt về chất trên mọi phương diện, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Đặc biệt, trong bối cảnh toàn Đảng, toàn quân, toàn dân hướng tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng, trong đó có mục tiêu lựa chọn những người xứng đáng, vừa có tài, vừa có đức để đảm nhận những trọng trách lãnh đạo đất nước, thì yêu cầu đoàn kết thống nhất trong Đảng và đoàn kết thống nhất toàn dân để hoàn thành sứ mệnh cách mạng cao cả của toàn dân tộc lại càng cần được đưa lên hàng đầu trong giai đoạn hiện nay./.

Ông Nguyễn Văn Hoàng ở phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn - nguyên Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc thành phố Lạng Sơn. (Ảnh: Văn Đạt/TTXVN).

Theo: vietnamplus.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày