Thứ 5, 25/07/2024, 21:12[GMT+7]

Xúc động Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường THPT Nguyễn Gia Thiều

Thứ 5, 25/07/2024 | 11:44:39
322 lượt xem
Nhận tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, thầy, trò Trường Trung học phổ thông (THPT) Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên, Hà Nội) - nơi Tổng Bí thư từng gắn bó trong 6 năm học phổ thông - đều bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn.

Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường THPT Nguyễn Gia Thiều. (Ảnh: TRUNG HƯNG).

Sáng 25/7, các thế hệ thầy, trò Trường THPT Nguyễn Gia Thiều trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, cựu học sinh của nhà trường niên khóa 1957-1963.

Chia sẻ tại lễ tưởng niệm, thầy Lê Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Gia Thiều cho biết, xuất phát từ tình cảm của nhà trường với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hôm nay, Trường THPT Nguyễn Gia Thiều tổ chức nghi lễ treo cờ rủ để tưởng nhớ anh linh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thầy Lê Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Gia Thiều phát biểu tại lễ tưởng niệm. (Ảnh: TRUNG HƯNG).

“Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là người chiến sĩ cách mạng kiên cường, nhân hậu, trọng dân, đã dành trọn cuộc đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân, có lối sống giản dị, gần gũi, thân tình.

Đồng chí mất đi là một tổn thất vô cùng to lớn của Đảng ta, nhân dân ta. Trường Nguyễn Gia Thiều mất đi một cựu học sinh ưu tú xuất sắc, một nhân cách lớn trong đạo nghĩa tình thầy trò”, thầy Lê Trung Kiên xúc động cho biết.

Video: xuc_dong_s1.mp4?_t=1721882635

 Thầy và trò Trường THPT Nguyễn Gia Thiều tổ chức nghi lễ treo cờ rủ để tưởng nhớ anh linh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Video: TRUNG HƯNG).

Tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại buổi lễ, thầy, trò cùng các thế hệ cựu học sinh nhà trường đã dành một phút mặc niệm đồng chí Tổng Bí thư.

Nhớ về Tổng Bí thư, các thế hệ nhà giáo, học sinh của trường đều cảm nhận sự ấm áp, khiêm nhường và vô cùng giản dị của một nhà lãnh đạo cấp cao, một nhân cách lớn dù đảm nhận trọng trách lớn lao nhưng rất khiêm tốn, gần gũi.

Thầy, trò và các thế hệ cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Gia Thiều dành một phút mặc niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại lễ tưởng niệm. (Ảnh: TRUNG HƯNG).

Thầy Lê Trung Kiên cho biết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng theo học tại trường trong suốt 6 năm - từ năm 1957 đến năm 1963. Trong quá trình theo học tại trường, ông từng làm lớp trưởng và bí thư chi đoàn. Trong phòng truyền thống của nhà trường lưu giữ rất nhiều kỷ niệm, khoảnh khắc đáng nhớ của Tổng Bí thư.

Quãng đời học sinh tươi đẹp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gắn bó dưới mái trường Nguyễn Gia Thiều với biết bao kỷ niệm, cho nên sau này dù bận trăm công nghìn việc, Tổng Bí thư vẫn sắp xếp thời gian về thăm trường và luôn dành sự quan tâm, tình cảm trân quý với ngôi trường xưa.

Cán bộ, nhân viên cùng thầy, trò và các thế hệ cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Gia Thiều tỏ lòng thành kính và quyết tâm học tập theo gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: TRUNG HƯNG).

Theo thầy Lê Trung Kiên, Tổng Bí thư đã có rất nhiều lần về thăm trường với tư cách là cựu học sinh. Qua những lần Tổng Bí thư về thăm, nhà trường đã học được rất nhiều bài học. Ban Giám hiệu cũng đã đưa nội dung này vào các tiết học truyền thống đầu năm học, từ đó giúp các thế hệ học sinh hiểu hơn và học tập, noi gương Tổng Bí thư trong hành trình phía trước…

Để noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thầy Lê Trung Kiên đề nghị mỗi nhà giáo, cán bộ, nhân viên và học sinh của trường cùng biến những lời căn dặn, chỉ đạo của Tổng Bí thư làm kim chỉ nam trong xây dựng sự nghiệp giáo dục, tích cực đổi mới từng bài học chất lượng hơn, hiệu quả hơn, rèn luyện phẩm chất, đạo đức theo gương của đồng chí Tổng Bí thư.

Cây lộc vừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trồng khi về thăm Trường THPT Nguyễn Gia Thiều năm 2014 vẫn xanh tốt vươn lên trong khuôn viên trường. (Ảnh: TRUNG HƯNG).

Sự quan tâm và những lời căn dặn của Tổng Bí thư với các thầy cô và học sinh Trường THPT Nguyễn Gia Thiều cũng như toàn ngành giáo dục đã trở thành kim chỉ nam cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Riêng học sinh Trường Nguyễn Gia Thiều, các em có thêm một động lực lớn, đó là học bổng mang tên Nguyễn Phú Trọng.

Em Hoàng Khánh Linh, học sinh lớp 11D1 Trường THPT Nguyễn Gia Thiều chia sẻ, bản thân rất bàng hoàng, đau xót khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời: “Khi hay tin, em cảm thấy như vừa mất đi một người thân trong gia đình. Hôm nay, em cùng các thầy cô và các bạn đến đây để bày tỏ lòng thành kính trước anh linh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”.

Bày tỏ vinh dự khi được học tập tại mái trường nơi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng theo học, Khánh Linh cũng nhấn mạnh sẽ vâng lời căn dặn của Tổng Bí thư trong mỗi dịp về thăm trường, quyết tâm nỗ lực học tập, rèn luyện phẩm chất, đạo đức theo gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để xứng đáng là một học sinh của ngôi trường Nguyễn Gia Thiều giàu truyền thống.

Theo: nhandan.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày