Thứ 7, 27/07/2024, 22:20[GMT+7]

Tri ân các Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước đã hy sinh tại Côn Đảo

Thứ 7, 27/07/2024 | 12:58:24
337 lượt xem
Sáng 27/7, tại Đền thờ Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ giỗ các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước đã hy sinh tại Côn Đảo.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh nguyện chuông kính cáo và dâng hương khai lễ.

Tham dự Lễ, có đồng chí Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh cùng các đồng chí Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội; Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn, các sở, ban, ngành, cựu tù chính trị Côn Đảo và nhân dân huyện Côn Đảo.

Sau khi Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh nguyện chuông kính cáo và dâng hương khai lễ, các đại biểu đã làm lễ chào cờ và dành phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng Liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước đã hy sinh.

Đồng chí Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu tại Lễ giỗ. 

Phát biểu tri ân tại Lễ giỗ, đồng chí Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nhấn mạnh, với đạo lý: “Uống nước nhớ nguồn”, năm 1992, Di tích Nghĩa trang Hàng Dương đã được khởi công tôn tạo, đã tìm và xây được 1.923 ngôi mộ. Năm 2009, Đền thờ Côn Đảo được khởi công xây dựng, chúng ta đã tìm và vinh danh được 2.284 liệt sĩ lên bia đá tại Đền thờ.

Nhưng trên mảnh đất này và ngoài biển khơi kia còn biết bao nhiêu người đã nằm lại nơi đáy đại dương sau những cuộc vượt ngục bất thành, còn biết bao những người con ưu tú của dân tộc đã hóa thân vào cát bụi, thân xác các tù nhân bị chôn vùi gần như ở khắp mọi nơi ở đây, như lá cây phi lao phủ kín trong nghĩa trang Hàng Dương-Côn Đảo này, đồng chí Lê Ngọc Khánh nhấn mạnh.

Các đại biểu tham dự Lễ giỗ.

Lễ giỗ là sự tri ân sâu sắc đến anh linh các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước đã dâng trọn đời mình cho độc lập, tự do của dân tộc của bao thế hệ người tù Côn Đảo là những trang sử hào hùng của dân tộc bằng chính tình yêu quê hương Tổ quốc. 

Sau Lễ giỗ, các đoàn của các tỉnh, thành phố và bà con nhân dân Côn Đảo tiếp tục dâng lễ, dâng hương anh linh liệt sĩ, dâng trọn lòng thành đến các bậc tiền nhân và các anh hùng liệt sĩ tại đền thờ theo sự hướng dẫn của Ban tổ chức. 

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày