Thứ 4, 31/07/2024, 19:31[GMT+7]

1.052 thủ tục hành chính nội bộ được phê duyệt phương án đơn giản hóa

Thứ 4, 31/07/2024 | 17:03:21
308 lượt xem
Sáng ngày 31/7, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Thủ tướng Chính phủ chủ trì phiên họp trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương đánh giá kết quả công tác cải cách TTHC, hoạt động của Tổ công tác và Hội đồng tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Quang cảnh phiên họp.


Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự phiên họp tại điểm cầu Thái Bình.

6 tháng đầu năm 2024, các bộ, cơ quan đã cắt giảm, đơn giản hóa 168 quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh; phân cấp 108 TTHC; đơn giản hóa 247 TTHC, giấy tờ công dân; 40 TTHC nội bộ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án đơn giản hóa và 1.012 TTHC nội bộ đã được các bộ, ngành, địa phương phê duyệt phương án đơn giản hóa theo thẩm quyền. Bên cạnh đó, việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến đã có sự cải thiện rõ rệt; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến và số hóa kết quả giải quyết TTHC tại các bộ, ngành, địa phương đều tăng so với cùng kỳ năm 2023. Bộ chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp tiếp tục phát huy vai trò phục vụ chỉ đạo, điều hành, đánh giá kết quả cải cách TTHC của cơ quan, đơn vị và theo dõi, giám sát của cá nhân, tổ chức. Tổ công tác đã phát huy vai trò giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp về cải cách TTHC, góp phần khắc phục điểm yếu trong khâu tổ chức thực thi. Hội đồng tư vấn cũng đã phát huy vai trò “cầu nối” giữa Chính phủ với người dân, doanh nghiệp, huy động sự tham gia rộng rãi của cộng đồng doanh nghiệp và người dân vào quá trình cải cách của Chính phủ, bảo đảm cải cách hướng tới người dân, phục vụ người dân. Đến nay, Tổ công tác đã cơ bản hoàn thành 13/17 nhiệm vụ (không có nhiệm vụ quá hạn), Hội đồng tư vấn hoàn thành 10/23 nhiệm vụ (không có nhiệm vụ quá hạn) theo kế hoạch hoạt động.

Các đại biểu dự phiên họp tại điểm cầu Thái Bình.

Kết luận phiên họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Tổ trưởng tổ công tác đề nghị thời gian tới các bộ, ngành, địa phương, thành viên Tổ công tác cần quyết liệt hơn, trách nhiệm hơn trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Trong đó đặc biệt đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; thực hiện tốt hơn công tác phối hợp giữa các bộ, ngành, địa phương; đẩy mạnh truyền thông về công tác cải cách TTHC. Kịp thời nắm bắt và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện cơ chế, chính sách, TTHC. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính. 

Đồng chí giao các bộ: Nội vụ, Tài chính, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Y tế nghiên cứu xử lý và có văn bản trả lời các đề xuất, kiến nghị của các bộ, địa phương, hoàn thành trước ngày 15/8. Các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu xử lý và có văn bản trả lời phản ánh, kiến nghị của các thành viên Hội đồng tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ, hoàn thành trước ngày 30/8.

Đào Quyên

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày