Thứ 4, 04/09/2024, 18:20[GMT+7]

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dâng hương và trồng cây tại các Khu lưu niệm ở Vĩnh Long

Thứ 4, 04/09/2024 | 15:08:06
296 lượt xem
Sáng 4/9, trong chuyến công tác tại tỉnh Vĩnh Long, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác của Trung ương đã đến dâng hoa, dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và Khu lưu niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dâng hương tại Khu lưu niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.

Tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, ngụ xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, Chủ tịch Quốc Hội Trần Thanh Mẫn đã thành kính dâng hoa, dâng hương và một phút mặc niệm tưởng nhớ đến những công lao to lớn của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng.

Đồng chí Phạm Hùng thuộc lớp những nhà cách mạng tiền bối, cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Phạm Hùng gắn liền với những bước ngoặt lịch sử của dân tộc ta trong thế kỷ 20.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dâng hoa tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng. 

Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng liên tục 60 năm vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc, no ấm của nhân dân, đồng chí Phạm Hùng đã không quản gian nan, nguy hiểm. Dù ở cương vị nào, dù ở thời kỳ cách mạng nào, đồng chí cũng luôn sẵn sàng đứng nơi "đầu sóng, ngọn gió".

Với tinh thần trách nhiệm cao, kiên định, sáng tạo, nghị lực phi thường, đồng chí đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giành độc lập, tự do cho dân tộc, bảo vệ và xây dựng đất nước. Đồng chí Phạm Hùng là tấm gương sáng để đồng bào, cán bộ, chiến sĩ cả nước yêu quý, kính trọng và noi theo.

Ngay sau khi dâng hương, Chủ tịch Quốc Hội trồng cây lưu niệm tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trồng cây lưu niệm tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng. 

Sáng cùng ngày, tại khu lưu niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, ngụ thị trấn Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long, Chủ tịch Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ những đóng góp to lớn của Thủ tướng Võ Văn Kiệt - Người chiến sĩ cộng sản trung kiên, bất khuất; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân; người con ưu tú của dân tộc Việt Nam và quê hương Vĩnh Long.

Đồng chí Võ Văn Kiệt có tên khai sinh là Phan Văn Hòa, sinh ngày 23/11/1922 tại xã Trung Hiệp, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. Trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, đồng chí luôn nêu cao tấm gương sáng về tinh thần chủ động cách mạng tiến công, đánh thắng mọi âm mưu kẻ thù, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta làm nên chiến thắng mùa xuân năm 1975 lịch sử.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dâng hương tại Khu lưu niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt. 

Sau ngày đất nước thống nhất, đồng chí Võ Văn Kiệt đã được Đảng, Nhà nước giao nhiều trọng trách. Dù ở cương vị công tác nào, đồng chí cũng luôn cùng Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiến hành công cuộc đổi mới đất nước, cải thiện đời sống nhân dân; đồng thời xây dựng hệ thống chính trị, bảo đảm quốc phòng an ninh, không ngừng mở rộng quan hệ đối ngoại, nâng cao vị thế của đất nước ta trên trường quốc tế.

Đặc biệt, trên cương vị người đứng đầu Chính phủ, đồng chí đã tổ chức thực hiện nhiều chủ trương lớn một cách kiên quyết, triệt để và rất cụ thể về đổi mới. Đồng chí luôn có những ý tưởng lớn, táo bạo nhưng dựa trên cơ sở khoa học, thực tiễn và dám chịu trách nhiệm, kiên quyết tổ chức thực hiện bằng được những ý tưởng đó.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ghi sổ lưu niệm tại Khu lưu niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.

Đối với tỉnh Vĩnh Long, mỗi lần có dịp về quê hương, đồng chí Võ Văn Kiệt đều dành thời gian làm việc với lãnh đạo địa phương, quan tâm tình hình phát triển kinh tế-xã hội, tìm hiểu về đời sống người dân. Qua đó, góp ý tháo gỡ khó khăn, vướng mắc hoặc thông tin đến lãnh đạo tỉnh những mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao ở các địa phương khác để học tập.

Theo: nhandan.vn 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày