Thứ 5, 05/09/2024, 13:14[GMT+7]

Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, học tập và sáng tạo để khơi dậy cảm hứng các em say mê học tập

Thứ 5, 05/09/2024 | 10:08:36
335 lượt xem
Cùng với cả nước, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác của Trung ương dự khai giảng năm học mới tại Trường trung học phổ thông Phạm Hùng, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm hỏi, động viên các em học sinh của Trường trung học phổ thông Phạm Hùng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng cũng như những kết quả nổi bật đã đạt được của đội ngũ thầy cô giáo và các em học sinh của nhà trường trong thời gian qua.

Chủ tịch Quốc hội, nhấn mạnh: “Đảng và Nhà nước ta luôn xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu, đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển, dành những điều tốt đẹp nhất để chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, đảm bảo cho trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường, các em học sinh được học tập trong điều kiện tốt nhất.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu khai giảng năm học mới tại Trường trung học phổ thông Phạm Hùng. 

Nhà nước luôn tập trung đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, một trong những nhân tố quan trọng nhất quyết định chất lượng của cuộc sống con người và sự phát triển nhanh, bền vững của đất nước, khẳng định năng lực cạnh tranh và vị thế của quốc gia ở khu vực và thế giới.

Một năm học mới đã bắt đầu với nhiều niềm vui và thử thách mới; chặng đường 3 năm trung học phổ thông có ý nghĩa rất quan trọng, ghi dấu sự trưởng thành về mọi mặt của học sinh.

Chủ tịch Quốc hội mong các em sẽ có nhiều niềm vui, động lực trong học tập; không ngừng nỗ lực, phấn đấu rèn luyện theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại, tấm gương Bác Hai Phạm Hùng của quê hương Vĩnh Long.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng các đại biểu làm lễ khai giảng năm học mới tại Trường trung học phổ thông Phạm Hùng. 

Chủ tịch Quốc hội mong mỗi thầy giáo, cô giáo sẽ “là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; luôn tâm huyết, trách nhiệm với nghề, hết mực yêu thương, dạy dỗ tận tình học sinh; “Cô thầy như mẹ cha”, thực sự là người truyền lửa, khơi dậy cảm hứng, động lực để các em say mê học tập, rèn luyện các phẩm chất, khám phá chân trời mới của tri thức.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng tập thể cán bộ, giáo viên, các em học sinh của nhà trường thực hiện thật tốt căn dặn của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trong Thư gửi ngành giáo dục nhân dịp năm học mới. Tất cả không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng văn hóa học đường giàu bản sắc văn hóa đặc trưng của vùng đất địa linh, nhân kiệt Long Hồ, Vĩnh Long. Từ đó góp phần tích cực vào việc “nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài”, xứng đáng với ngôi trường mang tên Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh trống khai giảng năm học mới. 

Sau phát biểu, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh trống khai trường khai giảng năm học mới.

Theo báo cáo của lãnh đạo nhà trường, từ khi thành lập năm 1977 tới nay, được sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, Nhà trường đã vượt qua rất nhiều khó khăn, đoàn kết, phấn đấu vươn lên, thi đua dạy tốt, học tốt, đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Hiện nay với 40 lớp học, tổng số học sinh là 1.571 em với nhiều phòng chức năng phục vụ công tác giáo dục thể chất và tập luyện thể thao.

Trường đã luôn chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường, tổ chức nhiều hoạt động phong trào cũng như giáo dục các kỹ năng sống cho học sinh để xây dựng môi trường sư phạm an toàn hạnh phúc.

Nhà trường có đội ngũ 101 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 20 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 50% giáo viên giỏi cấp trường, 3 giáo viên được công nhận danh hiệu giáo viên “Viên phấn vàng”, 4 giáo viên được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tập thể nhà trường đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long tặng cờ. Năm 2021 được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Học sinh khối 10 của Trường trong ngày khai giảng.

Năm học 2023-2024, trên cơ sở quán triệt sâu sắc quan điểm chỉ đạo của Bộ, sự chỉ đạo trực tiếp của Sở và Huyện ủy huyện Long Hồ, thầy và trò Trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, đạt các chỉ tiêu đề ra.

Kết quả năm học qua, tỷ lệ duy trì sĩ số đạt 99,4%; học sinh có học lực trên trung bình chiếm 94,99%. Trong đó, học sinh giỏi chiếm 23,58%. Không có học sinh có học lực yếu kém. Học sinh được đánh giá xếp loại hạnh kiểm từ khá trở lên chiếm 100%. Kết quả thi Tốt nghiệp trung học phổ thông 5 năm liền đạt 100%. Tỉ lệ học sinh của trường vào đại học, cao đẳng năm 2024 là 64,3%.

Bên cạnh đó, chất lượng mũi nhọn và hoạt động phong trào được duy trì và tăng so với năm học trước với 25 giải nhất, nhì, ba trong các cuộc thi do ngành giáo dục tổ chức. Có được như trên là kết quả của sự đoàn kết, quyết tâm phấn đấu của tập thể hội đồng sư phạm nhà trường, sự phấn đấu học tập của toàn thể học sinh trong năm học vừa qua.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty Xi-măng Tây Đô tặng cho trường 400 triệu đồng hỗ trợ mua thiết bị dạy học.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày