Thứ 3, 13/08/2024, 04:14[GMT+7]

Hội nghị quốc tế với các tổ chức phi chính phủ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:31:05
748 lượt xem
Ngày 28/11, tại Hà Nội, Hội nghị quốc tế lần thứ ba về hợp tác giữa Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, do Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tổ chức, đã khai mạc tại Hà Nội.

Phó Thủ tướng, Bộ trường ngoại giao Phạm Bình Minh đã tham dự và phát biểu tại phiên khai mạc.

                                                                                        
Theo báo cáo tại hội nghị, trong 10 năm qua, số lượng các tổ chức phi chính phủ có quan hệ với Việt Nam đã tăng từ khoảng 500 tổ chức lên trên 950 tổ chức, với số lượng dự án được triển khai lên đến hơn 28.000 dự án, với tổng giá trị giải ngân đạt gần 2,4 tỷ USD.
 
Hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài được triển khai hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: y tế, giáo dục - đào tạo, phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề xã hội, tài nguyên môi trường… và được triển khai tại tất cả các tỉnh thành, Bộ, ngành, cùng tổ chức nhân dân của Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá cao đóng góp của các tổ chức phi chính phủ thời gian qua và khẳng định chính phủ Việt Nam tiếp tục hơp tác chặt chẽ với các tổ chức này trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ hội nghị, sẽ diễn ra 8 hội thảo chuyên đề tập trung vào các lĩnh vực được các tổ chức phi chính phủ nước ngoài quan tâm như: y tế, giáo dục, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo ở vùng sâu vùng xa, dạy nghề, việc làm… hội nghị kéo dài đến hết chiều nay 29/11.

Theo VTV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày