Thứ 2, 12/08/2024, 02:17[GMT+7]

Lịch sử khắc ghi tình đoàn kết, chiến đấu trong sáng Việt Nam – Campuchia

Thứ 2, 06/01/2014 | 09:40:30
617 lượt xem
Ngày 5/1, Lễ mít tinh kỷ niệm 35 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây-Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979-7/1/2014) đã được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức trọng thể tại Hà Nội.

Quang cảnh Lễ kỷ niệm.

Lễ kỷ niệm được tổ chức nhằm ghi nhận sự kiện lịch sử trọng đại và sự giúp đỡ to lớn của Đảng, Nhà nước Việt Nam, sự ủng hộ chí tình chí nghĩa của quân và dân Việt Nam, cùng lực lượng yêu nước Campuchia, đã giải phóng đất nước Campuchia, tiêu diệt chế độ diệt chủng Pôn Pốt.

Chiến thắng lịch sử này là chiến thắng chung của nhân dân hai nước, cứu nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng, mở ra kỷ nguyên độc lập, tự do, hòa bình, trung lập và phát triển của nhân dân Campuchia.

Sau ngày giải phóng, hàng ngàn cán bộ chuyên gia và các chiến sỹ quân tình nguyện Việt Nam tiếp tục sát cánh cùng nhân dân Campuchia anh em thực hiện công cuộc hồi sinh dân tộc và ngăn chặn sự quay trở lại của chế độ diệt chủng tại Campuchia. Trong cuộc chiến đấu vô cùng gian khổ, ác liệt đó, biết bao anh hùng, chiến sỹ Việt Nam và Campuchia đã hy sinh hoặc để lại một phần máu, thịt của mình trên chiến trường.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang  nêu rõ nhìn lại chặng đường 35 năm qua, chúng ta tự hào và vui mừng được thấy quan hệ “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” giữa Việt Nam và Campuchia được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp tiếp tục không ngừng được củng cố và phát triển, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Theo chínhphu

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày