Thứ 2, 05/08/2024, 19:24[GMT+7]

Hội nghị Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các tỉnh, thành phố

Thứ 3, 07/07/2015 | 16:11:53
483 lượt xem
Sáng 7/7, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức hội nghị Chủ tịch Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố năm 2015. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân phát biểu khai mạc hội nghị.

Báo cáo kết quả công tác mặt trận 6 tháng đầu năm và các ý kiến phát biểu tại hội nghị đã đánh giá: 6 tháng đầu năm, Ủy ban Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã triển khai thực hiện công tác tuyên truyền đồng bộ, rộng khắp và đạt hiệu quả lớn, góp phần định hướng dư luận và kịp thời phản ánh thông tin hai chiều đến với các tầng lớp nhân dân. Các tổ chức mặt trận tích cực đổi mới các nội dung thi đua, các cuộc vận động, tăng cường các hoạt động biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong đoàn viên, hội viên và nhân dân, góp phần khích lệ các nhân tố tích cực trong xã hội. Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đến cơ sở  tích cực tham gia các hoạt động xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Ủy ban Mặt trận và các tổ chức thành viên chú trọng triển khai, rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng đạt tiến độ đề ra; hoạt động phản biện ở một số địa phương đã thu được những kết quả ban đầu tích cực. Sự phối hợp giữa Ủy ban MTTQ với các tổ chức thành viên và cơ quan Nhà nước ở Trung ương và địa phương ngày càng chặt chẽ, cụ thể.

6 tháng cuối năm, ủy viên mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung trọng tâm: Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớn nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18-11-1930/18-11-2015), nâng cao chất lượng hiệu quả tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư. Các tổ chức mặt trận phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh; mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân...

Theo qdnd.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày