Chủ nhật, 30/06/2024, 21:33[GMT+7]

Hội thi Olympic các môn khoa học Mác- Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh

Thứ 2, 23/11/2015 | 17:01:16
1,029 lượt xem
Sáng 23/11, tại Học viện Biên phòng, Tổng cục Chính trị (TCCT) tổ chức khai mạc Hội thi Olympic các môn khoa học Mác- Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh toàn quân lần thứ VII, năm 2015.

Các đội thực hiện phần thi tự giới thiệu.

 

Khai mạc hội thi, Thiếu tướng Hồ Bá Vinh, Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn, TCCT nhấn mạnh: Hội thi nhằm tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học các môn khoa học xã hội và nhân văn trong các nhà trường quân đội. Hội thi là dịp để các trường có điều kiện giao lưu, trao đổi, học tập lẫn nhau, rút ra những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức dạy và học các môn khoa học Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh.

 

Hội thi diễn ra từ ngày 23 đến 27/11, với sự tham gia của 21 đội thi, gồm các học viên đào tạo sĩ quan cấp phân đội bậc đại học, cao đẳng và sinh viên dân sự đang học tập tại các nhà trường trong toàn quân.

 

Hội thi được tổ chức thành 3 vòng loại và chung kết, với các nội dung thi: Triết học Mác-Lênin; Kinh tế chính trị Mác-Lênin; Chủ nghĩa xã hội khoa học; Tư tưởng Hồ Chí Minh; Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam; những hiểu biết về Hiến pháp Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; về văn hóa văn, minh nhân loại; lịch sử dân tộc và văn hóa Việt Nam; những thành tựu kinh tế văn hóa-xã hội trong thời kỳ đổi mới; truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam...

 

Theo qdnd.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày