Thứ 3, 21/05/2024, 04:58[GMT+7]

Công bố quyết định cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể Mắm cáy Hồng Tiến

Thứ 4, 30/05/2018 | 14:34:54
1,550 lượt xem
Sáng ngày 30/5, UBND xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương tổ chức lễ công bố Quyết định cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể Mắm cáy Hồng Tiến của Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ trao giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho xã Hồng Tiến.

Hồng Tiến có 65,3ha đất bãi ven sông Hồng được nhân dân trồng cói vừa cho thu nhập vừa bảo vệ nguồn lợi thủy sản tự nhiên chủ yếu là rươi và cáy. Mỗi năm bà con nơi đây thu hoạch gần 78 tấn cáy tự nhiên, cho giá trị gần 5 tỷ đồng. Nghề làm mắm cáy ở Hồng Tiến có cách đây hơn 300 năm. Người dân làm mắm cáy với phương pháp truyền thống của địa phương nên có chất lượng thơm, ngon.

Sản phẩm mắm cáy Hồng Tiến.

Tuy nhiên do sản xuất manh mún, nhỏ lẻ nên mắm cáy Hồng Tiến chưa thể là sản phẩm hàng hóa mang lại giá trị kinh tế cao. 

Việc xây dựng thương hiệu và được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể "Mắm cáy Hồng Tiến" sẽ giúp cho HTX Thủy sản xã quản lý chất lượng bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tốt hơn; phát huy tiềm năng tài nguyên sẵn có của địa phương, giúp cho người dân Hồng Tiến có thêm việc làm và làm giàu từ nghề truyền thống.

Khắc Duẩn