Thứ 3, 21/05/2024, 00:31[GMT+7]

Thêm nhiều sân chơi cho thiếu nhi

Thứ 6, 01/06/2018 | 09:50:08
2,328 lượt xem
Để mang đến niềm vui cho các em thiếu nhi trong dịp hè, các cấp bộ đoàn, hội, đội đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, tạo sân chơi cho các em tham gia, giúp các em phát triển cả về thể chất và tinh thần.

Bể bơi tại Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh là sự lựa chọn của nhiều phụ huynh khi cho con, cháu mình học bơi.

Sau khoảng thời gian dài học tập căng thẳng, kỳ nghỉ hè là dịp trẻ em được nghỉ ngơi, vui chơi, thư giãn. Do vậy, những sân chơi phù hợp lứa tuổi, thuận tiện cho việc đưa đón, quản lý con cái luôn là sự lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh. 

Vào mỗi dịp hè, Trung tâm Hoạt động văn hóa thể thao thanh thiếu niên tỉnh, Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh lại trở thành địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh và các em học sinh có niềm đam mê, yêu thích thể thao, nghệ thuật. Hiện tại, cơ sở vật chất của 2 đơn vị đã được đầu tư khang trang, sạch đẹp, đáp ứng yêu cầu vui chơi, tập luyện, góp phần tập hợp, thu hút thiếu niên đến tham gia học tập, sinh hoạt. 

Anh Chu Hữu Thông, Giám đốc Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh cho biết: Hè năm nay, Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các loại hình vui chơi giải trí, mở các lớp học năng khiếu, lớp học nghi thức đội; tổ chức các lớp học miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật. Tại Trung tâm Hoạt động văn hóa thể thao thanh thiếu niên tỉnh, các câu lạc bộ: người phụ trách, phóng viên nhỏ, nghệ thuật tiếp tục được duy trì trong dịp hè. Bên cạnh đó, Trung tâm phối hợp với các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động tình nguyện như dạy múa hát, hướng dẫn nghi thức đội tại các cơ sở có điều kiện khó khăn của tỉnh; tổ chức lớp đào tạo, bồi dưỡng hát dân ca cho học sinh phổ thông.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy, Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Phụ cho biết: Các cấp bộ đoàn trong huyện đều tổ chức các chương trình sinh hoạt hè cho thiếu nhi với nội dung phong phú. Trong đó nhiều hoạt động nổi bật như giúp đỡ gia đình thương binh, liệt sĩ qua chương trình “Đền ơn đáp nghĩa”, hành trình đến với địa chỉ đỏ; thăm hỏi, tặng quà, chăm sóc Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ... Bên cạnh đó, các em còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng, nâng cao thể chất: tập nghi thức, dạy các bài múa, hát, trò chơi, dân vũ, aerobic, các buổi sinh hoạt theo chủ đề, chủ điểm tối thiểu 2 buổi/tuần. 

Cùng với đó, đoàn thanh niên các địa phương cũng huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên các trường đại học, cao đẳng, THPT, các đội hình thanh niên tình nguyện về sinh hoạt tại địa phương phụ trách thiếu nhi, tổ chức sinh hoạt hè, các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí và các loại hình trò chơi dân gian... Trong đó, phát động phong trào dạy bơi, học bơi cho thiếu nhi trong dịp hè, các lớp kỹ năng an toàn, phòng tránh tai nạn, thương tích và đuối nước ở trẻ em. 

Theo chị Hồng Thúy, việc tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi không chỉ là trách nhiệm của tổ chức đoàn, hội, đội mà cần có sự chung tay của các cấp, các ngành, vai trò chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Hiện nay các em học sinh đã kết thúc năm học, đoàn thanh niên nhiều địa phương đã tổ chức tiếp nhận các em về sinh hoạt hè tại khu dân cư.

 Anh Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Điệp Nông (Hưng Hà) cho biết: Bàn giao học sinh về địa phương sinh hoạt hè nhằm thực hiện tốt công tác phối hợp giữa nhà trường và địa phương trong quản lý, giáo dục và tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động rèn kỹ năng sống cho học sinh. Hè năm nay, Đoàn Thanh niên xã tiếp tục tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, tiếp sức đến trường, tặng quà cho thiếu nhi; dạy bơi cho thanh thiếu nhi trong dịp hè; tổ chức cho thanh thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường, vệ sinh đường làng ngõ xóm... 

Em Nguyễn Đức Minh, học sinh lớp 6, Trường THCS Điệp Nông cho biết: Trước đây, nghỉ hè em thường chỉ ở nhà hoặc chơi với bạn bè trong thôn nên rất chán. Mấy năm gần đây, ngay từ đầu hè, các anh chị đoàn viên trong thôn đã tổ chức cho các em sinh hoạt văn nghệ, chơi các trò chơi nên em cảm thấy rất vui.

Chị Đinh Thị Hoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: Để tổ chức tốt hoạt động hè cho thiếu nhi, cán bộ, đoàn viên thanh niên phải nắm được tâm tư, nguyện vọng của các em nhằm tạo ra sân chơi phù hợp nhất. Các chi đoàn cần phân công phụ trách thiếu nhi là những người có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, giỏi tổ chức trò chơi, nhất là những trò chơi tập thể để hướng dẫn trẻ những điều hay, lẽ phải, tạo nhiều hoạt động vui chơi bổ ích... 

Những kiến thức, kỹ năng từ các hoạt động hè sẽ giúp các em thiếu nhi có cơ hội rèn luyện, phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần và để những ngày hè của các em sẽ thực sự là những ngày vui khỏe, bổ ích.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày