Chủ nhật, 28/04/2024, 14:40[GMT+7]

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2018

Thứ 2, 09/07/2018 | 14:21:29
2,492 lượt xem
Sáng ngày 9/7, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 2 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền, giai đoạn 2013 - 2017. Ảnh: Khắc Duẩn

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Các đồng chí: Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Đỗ Xuân Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đoàn Hồng Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư dự hội nghị.

6 tháng đầu năm 2018, các tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với tập thể lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chủ động, tích cực tham mưu giúp Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh nhiều chủ trương, giải pháp về xây dựng, củng cố hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội. Cấp ủy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức, động viên cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, người lao động khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị. Các cấp ủy thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng. Đảng ủy Khối đã tổ chức 4 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 450 đoàn viên và quần chúng ưu tú, 1 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, kết nạp 207 đảng viên mới; xét và đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy trao tặng Huy hiệu 30 năm, 40 năm, 45 năm tuổi đảng cho 33 đảng viên. 

Cùng với thực hiện công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác đảng viên, các cấp ủy cũng chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, công tác nội chính, dân vận, văn phòng cấp ủy, công tác xây dựng cơ quan, đơn vị, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể trong sạch, vững mạnh, công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập.

Các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền, giai đoạn 2013 - 2017 nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ảnh: Khắc Duẩn

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận làm nổi bật những kết quả đạt được và một số kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm. Trên cơ sở đánh giá đúng ưu điểm, chỉ rõ hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh triển khai một số giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm công tác xây dựng Đảng 6 tháng cuối năm 2018 tới các Đảng bộ, Chi bộ cơ sở trong Khối.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh 6 tháng đầu năm. Đồng chí chỉ ra một số tồn tại, nguyên nhân tồn tại và yêu cầu thời gian tới, cấp ủy các cấp trong khối cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ để xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị. 

Ngay sau hội nghị này, các cấp ủy phải tập trung lãnh đạo việc kiểm điểm giữa nhiệm kỳ, chú trọng kiểm điểm kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị của mỗi tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị từ đó xây dựng kế hoạch thực hiện và giải pháp sát thực trong thời gian tới. Củng cố, đổi mới chất lượng hoạt động, phương thức lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng và phát huy tính tiền phong gương mẫu của đảng viên, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị. Xây dựng quy chế phối hợp giữa cấp ủy với lãnh đạo cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Chú trọng làm tốt công tác quản lý và nâng cao nhận thức, lý luận, chính trị tư tưởng của đảng viên nhằm tránh “tự diễn biến, tự chuyển hóa” và bị các thế lực thù địch lôi kéo, lợi dụng chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng. Làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ; chủ động giải quyết các mâu thuẫn, vướng mắc theo điều lệ Đảng và quy định của pháp luật không để nảy sinh phức tạp ngay từ cơ sở. Các cấp ủy, tổ chức đảng thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII; xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện tốt các Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cơ quan, đơn vị. Đảng bộ Khối quan tâm hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, người lao động...

Tại hội nghị, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức trao cờ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 2 tổ chức cơ sở đảng, tặng Bằng khen cho 2 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền, tặng Bằng khen cho 12 đảng viên  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền giai đoạn 2013 – 2017.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày