Thứ 2, 24/06/2024, 02:44[GMT+7]

Thua ngược Anderson, Federer trở thành cựu vương ở Wimbledon

Thứ 5, 12/07/2018 | 08:01:32
1,678 lượt xem
Chạm trán đối thủ "ưa thích" Kevin Anderson ở tứ kết Wimbledon 2018, nhưng hạt giống số 1 - Roger Federer lại khiến fan hâm mộ thất vọng, khi anh để thua ngược đối thủ này với các tỷ số 6-3 7-6(5) 5-7 4-6 11-13.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Federer và Kevin Anderson đã từng gặp nhau 4 lần và "Tàu tốc hành" Thụy Sỹ chiếm ưu thế tuyệt đối với 4 trận toàn thắng.

Trận đối đầu gần đây nhất giữa 2 tay là ở vòng 3 Cincinnati Masters 2015. Trận đấu đó, Federer đã "hủy diệt" Anderson sau 2 set với cùng tỷ số 6-1.

Đến lần chạm trán thứ 5 ở tứ kết Wimbledon 2018, tay vợt 32 tuổi người Nam Phi đã gây ra cú sốc lớn khi ngược dòng đánh bại nhà ĐKVĐ.

Ngay ở game đầu tiên, Federer đã thể hiện đẳng cấp của mình khi dễ dàng bẻ break của đối thủ.

Ở những game sau đó, Anderson thi đấu không quá nổi bật - giằng co với "Tàu tốc hành" đến game thứ 7 thì mất thêm 1 break nữa và rồi chấp nhận gác vợt ở set 1 với tỷ số 2-6, chỉ sau 27 phút thi đấu.

Federer có khởi đầu như mơ nhưng lại để thua rất bất ngờ

Federer có khởi đầu như mơ nhưng lại để thua rất bất ngờ

Sang set 2, tay vợt số 8 thế giới thi đấu rất hưng phấn, anh tận dụng tốt ưu thế chiều cao của mình để bẻ break ở game thứ 2. Tuy nhiên, ưu thế đó không duy trì được bao lâu đến game thứ 5 - Federer đã đòi lại break và sau đó cân bằng tỷ số 3-3.

Tiếp đó, hai bên thi đấu "ăn miếng trả miếng" rất hấp dẫn - nhưng không bên nào chiếm được ưu thế và phải kéo nhau vào loạt tie-break để phân định thắng thua.

Trong loạt đấu súng cân não này, Anderson thi đấu rất nỗ lực - anh cứu được tới 3 set-point nhưng cuối cùng vẫn phải chịu thua trước bản lĩnh của Federer. Sang set 3, với tâm thế không còn gì để mất Kevin Anderson chơi tất tay với hạt giống số 1 của giải.

Anderson càng về sau thi đấu càng hay

Anderson càng về sau thi đấu càng hay

Anh thi đấu ngang ngửa với Federer, hai bên giằng co từng điểm số - tưởng như sẽ lại kéo nhau vào loạt tie-break.

Nhưng bước ngoặt của set đấu đã đến ở game thứ 11, Kevin Anderson thi đấu quá xuất sắc và bẻ được game giao bóng của Federer, tận dụng cơ hội hiếm có này tay vợt người Nam Phi đã có thắng lợi 7-5 nghẹt thở.

Tiếp đà lợi thế, Anderson vùng lên mạnh mẽ - chỉ cần 1 điểm break ở game thứ 7 đã giúp anh có chiến thắng 6-4 ở set 4 để cân bằng tỷ số trận đấu 2-2.

Đến set 5, Kevin Anderson vẫn cho thấy sự lỳ lợm của mình - anh thi đấu giằng co đến tận 22 game mà vẫn chưa chịu bỏ cuộc. Set đấu này thực sự quá căng thẳng, hai bên cứ đánh đi đánh lại khiến người xem rất hồi hộp - không thể đoán được ai sẽ là người sẽ giành thắng lợi chung cuộc.

Federer không thể đua thể lực với Kevin Anderson

Federer không thể đua thể lực với Kevin Anderson

Lúc này fan hâm mộ của Federer chắc hẳn đang rất lo lắng bởi đánh càng lâu "Tàu tốc hành" càng bị yếu thế hơn so với đối thủ vì thể lực của tay vợt 36 tuổi khó bằng được Anderson.

Và rồi chuyện gì đến cũng phải đến, thể lực của Federer giảm sút nghiêm trọng anh đã để thua một cách rất đáng tiếc với tỷ số 11-13.

Kết quả chung cuộc, Kevin Anderson bất ngờ ngược dòng đánh bại nhà ĐKVĐ Roger Federer ở tứ kết với các tỷ số là 3-6 6-7(5-7) 7-5 6-4 13-11, sau 4 giờ 17 phút thi đấu.

Federer đã trở thành cựu vương ở Wimbledon

Federer đã trở thành cựu vương ở Wimbledon

Đây là cú sốc lớn nhất trong ngày thi đấu thứ 9 ở Wimbledon. Vấn đề thể lực đã khiến Federer thất thế khi trận đấu càng kéo dài - thật đáng tiếc Federer không thể bảo vệ ngôi vô địch ở giải đấu này.

Đối thủ của Kevin Anderson ở bán kết sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Milos Raonic vs John Isner.

Theo bongdaplus.vn