Thứ 2, 20/05/2024, 10:38[GMT+7]

Phổ biến kỹ năng khởi nghiệp sáng tạo thời đại 4.0

Thứ 5, 26/07/2018 | 14:44:55
3,177 lượt xem
Sáng ngày 26/7, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ và Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh tổ chức chương trình kết nối doanh nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo thời đại 4.0 cho các doanh nghiệp trẻ và thanh niên có ý tưởng khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tiến sỹ Lê Thẩm Dương trao đổi kiến thức khởi nghiệp cho các doanh nghiệp trẻ Thái Bình.

Tham gia chương trình, các doanh nhân trẻ đã nghe Tiến sỹ Lê Thẩm Dương truyền đạt, trao đổi những kiến thức cơ bản về quá trình khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp. 

Theo đó, các doanh nhân phải xác định đúng bối cảnh thế giới và trong nước trong thời đại bùng nổ kỹ thuật số, công nghệ vật lý và công nghệ sinh học dẫn tới khả năng kết nối vạn vật trên toàn cầu (thời đại 4.0) tác động đến hoạt động của doanh nghiệp; những vấn đề đặt ra phải giải quyết như: xác định hướng nghiệp, xây dựng tinh thần khởi nghiệp, các bước khởi động, hành động như thế nào và nuôi dưỡng sự nghiệp thành công bền vững. 

Đây là những kiến thức quan trọng giúp cho các doanh nhân trẻ, những thanh niên có ý tưởng khởi nghiệp có được nền tảng cơ bản trước khi quyết định đầu tư, xây dựng và lãnh đạo doanh nghiệp đứng vững trên thị trường. Đặc biệt, các doanh nhân trẻ hiểu đúng, đủ ý nghĩa, vai trò của Hiệp hội Doanh nghiệp trong việc kết nối, tạo sức mạnh cho các doanh nghiệp khi bước vào sản xuất, kinh doanh và hội nhập kinh tế quốc tế trong giai đoạn hiện nay.

Trao giải nhất cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn lần thứ nhất năm 2018 cho Hợp tác xã thanh niên thành phố Thái Bình.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao giải cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn cấp tỉnh lần thứ nhất năm 2018, bao gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba. Trong đó, giải nhất thuộc về Hợp tác xã Thanh niên thành phố với đề án Liên kết sản xuất, tiêu thụ thực phẩm sạch gắn với xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm; giải nhì thuộc về tác giả Đào Nhân Nghĩa, đoàn viên thanh niên xã Thụy Hà (Thái Thụy) với đề án Trồng cỏ chăn nuôi, chế biến tiêu thụ sản phẩm từ sữa dê oganic và lai tạo giống dê nuôi. Đây cũng là 2 trong 60 đề án lọt vào vòng chung kết cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn lần thứ nhất do Trung ương Đoàn tổ chức.

Khắc Duẩn - Xuân Phương