Chủ nhật, 02/06/2024, 07:14[GMT+7]

Tiền Hải sẵn sàng cho năm học mới

Thứ 2, 27/08/2018 | 08:42:39
793 lượt xem
Đến nay, các thầy cô giáo và học sinh trên địa bàn huyện Tiền Hải đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học để đón chào năm học 2018 - 2019.

Cô và trò Trường Mầm non Tây Tiến (Tiền Hải).

Có mặt tại Trường THCS Đông Trung, chúng tôi cảm nhận được niềm vui phấn khởi của thầy và trò khi chuẩn bị bước vào năm học mới. Thầy giáo Hồ Văn Điển, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Công việc chuẩn bị đón chào năm học mới của nhà trường đã cơ bản hoàn tất. Trước đó, nhà trường đã họp triển khai kế hoạch chuẩn bị vào năm học mới, các tổ chuyên môn họp triển khai từng nhiệm vụ công tác, phân công cụ thể cho cán bộ, giáo viên; tổ chức cho học sinh vệ sinh trong khuôn viên nhà trường và các lớp học, các em học sinh luyện tập các tiết mục văn nghệ, đồng diễn trong ngày khai giảng. 

Không chỉ có Trường THCS Đông Trung mà các Trường Tiểu học Đông Long, Mầm non Nam Hà… trước năm học mới cũng được đầu tư kinh phí xây dựng phòng học đồng bộ có đủ bàn ghế cho học sinh, hệ thống ánh sáng, quạt mát phục vụ yêu cầu nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập cho giáo viên và học sinh. Cô và trò các nhà trường đều tổ chức trang trí phòng học, đồ dùng dạy học, đồ chơi ngoài trời, các thiết bị phục vụ học tập, sinh hoạt để chuẩn bị cho năm học mới. Vận động cha mẹ học sinh, nhất là các em học sinh năm nay vào lớp 1 đi giày, dép, mặc quần áo đẹp, gọn gàng, để ngày khai giảng thực sự là ngày vui tươi, ấn tượng, mang nhiều ý nghĩa đối với các em.

Ông Vũ Quang Thìn, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiền Hải cho biết: Trên địa bàn huyện Tiền Hải có 35 trường mầm non, 35 trường tiểu học, 30 trường THCS. Cấp học mầm non có 3.624 cháu nhà trẻ, khối mẫu giáo 10.191 trẻ; tiểu học có 541 lớp với 16.324 học sinh; THCS 340 lớp với 11.944 học sinh. Nhiệm vụ quan trọng trước thềm năm học mới là công tác huy động học sinh trong độ tuổi đến trường đã được Tiền Hải tổ chức thực hiện tốt. Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với chính quyền các địa phương, đoàn thể tích cực tuyên truyền, lập danh sách các cháu đến độ tuổi đi học thực tế tại địa bàn để có kế hoạch vận động học sinh trong độ tuổi đến trường, đặc biệt là học sinh chuẩn bị vào lớp 1. 

Việc đầu tư cơ sở vật chất cũng được chú trọng, ngoài cơ chế hỗ trợ xây dựng trường học của tỉnh, huyện Tiền Hải cũng có cơ chế hỗ trợ 50 triệu đồng/1 phòng cho các xã không đủ điều kiện đáp ứng các hoạt động giáo dục đã được quy hoạch xây ra vị trí mới. Trong đó, đã xây 28 phòng học và 20 phòng chuyên môn, tu sửa, làm mới 19 khuôn viên trường và 16 công trình vệ sinh. 

Đồng thời, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng tích cực tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện yêu cầu các trường, mỗi thầy giáo, cô giáo phải không ngừng trau dồi phẩm chất chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tuân thủ nội quy nhà trường và pháp luật của Nhà nước, có lối sống lành mạnh, văn minh trong ứng xử, ngăn ngừa các tệ nạn xã hội. Thực hiện nghiêm túc nội dung chương trình giáo dục, đẩy mạnh phong trào “Đổi mới phương pháp dạy học” ở tất cả các môn học, cấp học, bậc học. Tăng cường nền nếp kỷ cương học đường, thực hiện nghiêm Luật Giáo dục và Điều lệ trường học. Đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, áp dụng linh hoạt, hiệu quả phương pháp kỷ luật tích cực trong giáo dục đạo đức, nhân cách học sinh. Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào quản lý và dạy học, tích cực tìm tòi, thực hiện sáng tạo các mô hình giáo dục mới để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Làm tốt phong trào đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật học hòa nhập, học sinh thuộc đối tượng hưởng chế độ chính sách… Duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục, bảo đảm tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần cao.

Mạnh Thắng