Thứ 4, 26/06/2024, 21:00[GMT+7]

Bảo Hưng: Vươn xa nhờ thương hiệu

Thứ 2, 27/08/2018 | 08:46:16
3,021 lượt xem
Lấy chữ tín làm đầu, lấy chất lượng là phương châm hành động. Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng đã có những bước phát triển vượt bậc, khẳng định uy tín, thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.

Là doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo lớn, hàng chục năm qua, bánh kẹo Bảo Hưng đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Đứng trước sự cạnh tranh gay gắt của các sản phẩm bánh kẹo trên thị trường, Bảo Hưng đã không ngừng đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, nâng cao công suất, chất lượng sản phẩm, đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất. 

Ông Nguyễn Ngọc Bá, Phó Tổng giám đốc Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng cho biết: Phương châm của Bảo Hưng là sản xuất các dòng sản phẩm bánh kẹo an toàn vệ sinh thực phẩm, không dùng chất bảo quản nhưng bảo đảm dinh dưỡng, sức khỏe cho người sử dụng. Do đó, Bảo Hưng đã không ngừng nghiên cứu các nguyên, hương liệu trong nước để sản xuất ra các sản phẩm tốt nhất. Đó là yếu tố cốt lõi mà Bảo Hưng mong muốn mang đến cho người tiêu dùng. 

Để khẳng định sự lớn mạnh của mình, năm 2017 Bảo Hưng đã xây dựng nhà máy hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu trên quy mô 10ha với tổng số vốn đầu tư gần 400 tỷ đồng. Hiện nay, nhà máy đã đi vào hoạt động cho ra nhiều sản phẩm chất lượng bày bán ở thị trường trong nước và xuất khẩu sang thị trường châu Âu, châu Mỹ, Trung Quốc. Năm 2018 là năm đầu tiên Bảo Hưng đưa nhà máy mới đi vào vận hành sản xuất quy mô lớn với mục tiêu đạt doanh thu 400 tỷ đồng. Chỉ ngay trong giai đoạn đầu khởi động, nhà máy đã cho ra trên 500 tấn sản phẩm bánh kẹo đáp ứng nhu cầu cho các đơn hàng trong và ngoài nước, tăng 100% so với trước đây.

Theo ông Bá, yếu tố cốt lõi thành công của Bảo Hưng chính là bí quyết và công nghệ. Bảo Hưng luôn xác định chất lượng sản phẩm và an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề sống còn của doanh nghiệp. Chính vì thế toàn bộ quá trình sản xuất của Công ty được kiểm soát nghiêm ngặt ngay từ nguyên liệu đầu vào tới toàn bộ quá trình chế biến đến khi ra sản phẩm, nhập kho giao cho khách hàng. 

Để có những hương vị đặc trưng riêng của mình, Bảo Hưng đã kế thừa và phát huy kinh nghiệm quý báu của cha ông để lại. Điển hình như từ khi còn là cơ sở sản xuất, Bảo Hưng đã tạo cho mình một thương hiệu nổi tiếng về các sản phẩm truyền thống như bánh nướng, kẹo vừng. Từ chỗ chỉ sản xuất, tiêu thụ ở trong tỉnh với các mặt hàng truyền thống, Bảo Hưng đã phát triển sản xuất ra hàng trăm sản phẩm vươn ra thị trường nước ngoài với nhiều chủng loại khác nhau như bánh trứng, bánh kem xốp, bánh quy, kẹo cứng, kẹo mềm, kẹo dẻo,  thạch rau câu các loại... 

Đặc biệt, trong những năm gần đây, mặc dù gặp nhiều khó khăn do sự cạnh tranh trên thị trường nhưng Bảo Hưng vẫn đứng vững và phát triển. Hiện nay, Công ty đã cung ứng sản phẩm ra tất cả các tỉnh, thành phố với sản lượng mỗi năm hàng nghìn tấn bánh kẹo.

Khu vực đóng gói sản phẩm.

Chị Nguyễn Thị Huy, chủ đại lý kinh doanh bánh kẹo ở xã Phúc Khánh (Hưng Hà) cho biết: Bánh kẹo Bảo Hưng rất đa dạng và phong phú, giá cả cạnh tranh, chất lượng  bảo đảm phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Chính vì thế trong rất nhiều loại sản phẩm bánh kẹo cửa hàng nhập về, thương hiệu Bảo Hưng luôn được nhiều cửa hàng bán lẻ trên địa bàn lựa chọn lấy với số lượng lớn. 

Theo đánh giá của các chủ cửa hàng bán lẻ, người tiêu dùng ngày càng hướng tới những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hàng Việt Nam chất lượng cao với giá thành hợp lý. Họ đều đánh giá cao bánh kẹo Bảo Hưng đã không ngừng đổi mới về hình thức, mẫu mã sản phẩm, đặc biệt  các sản phẩm đều có hương vị đặc trưng riêng, thơm, ngon cuốn hút người tiêu dùng. 

Chị Khổng Thu Trâm vừa tìm mua bánh kẹo của Bảo Hưng vừa cho chúng tôi biết: Mặc dù gia đình sống ở Hà Nội song bánh kẹo Bảo Hưng đã ăn sâu vào tiềm thức của tôi từ ngày bé nên mỗi lần về quê tôi đều tìm mua bánh kẹo của Bảo Hưng vừa để ăn vừa để làm quà. Đây là doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo có uy tín, có nhà máy hiện đại, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm khiến tôi rất an tâm khi sử dụng.

Ông Nguyễn Ngọc Bá khẳng định: Với mục tiêu gia nhập tốp 10 của ngành bánh kẹo Việt Nam, thời gian tới Bảo Hưng sẽ tiếp tục tìm kiếm đối tác, nâng công suất nhà máy. Cùng với đó nắm bắt xu hướng của người tiêu dùng, tập trung sản xuất các loại bánh chuyên phủ socola, những dòng bánh cao cấp để mang tới những hương vị đặc trưng riêng của Bảo Hưng. Đó chỉ là một trong những sản phẩm mà Bảo Hưng đang tiếp tục nghiên cứu để đáp ứng nhu cầu cho những thị trường khó tính trên thế giới.

Thu Thủy