Thứ 5, 04/07/2024, 12:18[GMT+7]

Điện lực Tiền Hải: Cung cấp điện ổn định, an toàn

Thứ 3, 18/09/2018 | 08:50:49
616 lượt xem
Thời gian qua, Điện lực Tiền Hải đã tích cực đầu tư, nâng cấp, cải tạo hệ thống điện nhằm đáp ứng tốt nhu cầu, bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn cho sản xuất, kinh doanh cũng như sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Sửa chữa lưới điện hạ áp nông thôn.

Ông Vũ Huy Hà, Giám đốc Điện lực Tiền Hải cho biết: Việc bảo đảm cung cấp điện là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của ngành điện, nhất là hiện nay trên địa bàn huyện nhiều doanh nghiệp đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp. Do đó, yêu cầu về chất lượng dịch vụ cung cấp điện ngày càng cao, các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục được cải thiện phù hợp với xu hướng phát triển. 

Để điều tiết nguồn điện, Điện lực Tiền Hải thường xuyên theo dõi sản lượng và công suất trên lưới điện, nguồn điện trên hệ thống.Tiếp tục triển khai xây dựng kế hoạch cung cấp điện hàng năm và phương án cung cấp điện trong trường hợp hệ thống điện xảy ra mất cân đối cung cầu. Tiến hành rà soát, kiểm tra các thiết bị, đường dây, trạm biến áp và công tơ khách hàng để khắc phục kịp thời những khiếm khuyết. Đồng thời sửa chữa, nâng cấp, hoán đổi trạm biến áp nhằm tránh xảy ra sự cố đột ngột. 

Tăng cường kiểm tra các tuyến đường dây 35kV, 10kV và trạm biến áp phân phối 35/0,4kV, 10/0,4kV. Đặc biệt đường dây 973 cung cấp điện ổn định cho trạm biến áp cống Lân I và II để hệ thống vận hành tốt cống tiêu thoát nước khi mưa úng xảy ra. Phối hợp với các doanh nghiệp thường xuyên kiểm tra các trạm biến áp, kịp thời sửa chữa những khiếm khuyết, bảo đảm cung cấp điện ổn định cho các doanh nghiệp yên tâm sản xuất. Chú trọng công tác kiểm tra, củng cố lưới điện bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng, nhất là tại các cơ quan nhà nước, bệnh viện. 

Bố trí cán bộ trực 24/24 giờ để kịp thời giải quyết những vấn đề kỹ thuật, an toàn trên lưới điện, chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị, phương tiện để ứng phó kịp thời với sự cố xảy ra. Cùng với đó, Điện lực Tiền Hải phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền đến người dân về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, phòng, chống cháy, nổ và các hoạt động vi phạm hành lang lưới điện. 

Trước nhu cầu sử dụng điện ngày một tăng, thời gian qua, Điện lực Tiền Hải đã đầu tư 6 công trình gồm: công trình chống quá tải phần trung thế theo dự án KFW gồm thay mới, sửa chữa, nâng cấp 12 trạm biến áp; công trình cải tạo đường dây 400V theo dự án KFW tại các xã Bắc Hải, Tây Tiến, Nam Phú. Công trình sửa chữa lớn đường dây 10kV lộ 971 trung gian Đông Hoàng và lộ 973 trung gian Nam Thanh. Đường dây 10kV lộ 977A36, lộ 397A36 và lộ 373A36, đường dây 400V xã Nam Thắng; đường dây 400V xã Vân Trường. 

Tổ chức tốt việc tiếp nhận thông tin mất điện qua đường dây nóng để trả lời các thắc mắc, kịp thời xử lý khi có sự cố, khôi phục cấp điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, Điện lực Tiền Hải cũng khuyến cáo người dân cần tích cực, chủ động áp dụng các biện pháp tiết kiệm điện như tắt bớt các thiết bị điện có hiệu suất cao không cần thiết, áp dụng thói quen chuyển sử dụng những thiết bị điện từ giờ cao điểm sang giờ thấp điểm, dùng các thiết bị tiết kiệm điện đã được ngành chuyên môn dán nhãn... Việc này sẽ giảm bớt áp lực đối với hệ thống lưới điện tại địa phương, đồng thời cũng tiết kiệm được chi phí dùng điện cho người dân. 

Ngoài ra, Điện lực Tiền Hải còn tuyên truyền, hỗ trợ hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng tiết kiệm điện năng, thay mới các dây dẫn trong gia đình. Đây là chương trình mang nhiều ý nghĩa thiết thực đối với các hộ nghèo trên địa bàn huyện, phần nào tiết kiệm được chi phí sinh hoạt, giúp cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Mạnh Thắng