Thứ 5, 04/07/2024, 06:21[GMT+7]

Chung tay lo Tết Trung thu cho thiếu nhi

Thứ 5, 20/09/2018 | 08:32:42
1,636 lượt xem
Những ngày này, mọi ánh mắt của trẻ thơ đều hướng về ngày Tết Trung thu truyền thống. Với các em thiếu nhi, đây thực sự là ngày hội lớn. Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, Thành đoàn Thái Bình đang tích cực chuẩn bị nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm mang đến cho các em thiếu nhi Tết Trung thu đặc sắc, tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.

Ảnh: Minh Đức

Anh Thiệu Minh Quỳnh, Bí thư Thành đoàn cho biết: Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nói chung, tổ chức vui tết Trung thu cho các em nói riêng luôn được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân thành phố quan tâm. Để tạo điều kiện tốt nhất cho thiếu nhi đón tết Trung thu, Ban Thường vụ Thành đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố xây dựng kế hoạch liên ngành để chỉ đạo đoàn các phường, xã phối hợp với ban giám hiệu các trường mầm non, tiểu học, THCS tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, lý thú cho các em thiếu niên, nhi đồng. Thành đoàn yêu cầu các cơ sở đoàn ở địa bàn dân cư tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu vui tươi, phấn khởi, an toàn, có tính giáo dục cao, thu hút được đông đảo thiếu nhi tham gia... Khác với mọi năm, trung thu năm nay, 100% các phường, xã tổ chức cắm trại tập trung và liên hoan văn nghệ, các hoạt động vui chơi. Với nhiều nỗ lực, đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Hy vọng các em nhỏ sẽ được hưởng một mùa trung thu an toàn, trọn vẹn tình yêu thương và rộn rã tiếng cười.

Sau 10 năm tổ chức cắm trại tại các khu dân cư, tết Trung thu năm nay, phường Lê Hồng Phong tổ chức cắm tại tập trung tại Quảng trường 14/10 vào ngày 14 và 15/8 âm lịch. 

Bí thư Đoàn Thanh niên phường Lê Thị Kim Chi cho biết: Để các em có một Tết Trung thu vui tươi, bổ ích, những ngày qua, Đoàn Thanh niên phường tích cực phối hợp với các nhà trường, các khu dân phố xây dựng chương trình văn nghệ, các trò chơi dân gian. Dự kiến sẽ có khoảng 30 trại, trong đó 15 trại của các cụm tổ dân phố, 15 trại của các trường mầm non, tiểu học, THCS phường.

Để chuẩn bị cho tết Trung thu năm nay, xã Đông Thọ đã sớm thành lập ban chỉ đạo, triển khai kế hoạch xuống các thôn, bí thư chi đoàn, huy động lực lượng nòng cốt là đoàn viên, thanh niên, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Xã cũng tổ chức sửa chữa các phương tiện phục vụ hoạt động đón Tết Trung thu, hiện các thôn đã tổ chức “nổi trống” để các anh chị phụ trách hướng dẫn các em tập đồng diễn văn nghệ và nghi thức đội. Các tiết mục văn nghệ, thể thao và làm trại tham gia thi tài trong ngày hội cũng đang được tích cực chuẩn bị, tạo không khí sôi động vui tươi trong toàn xã. 

Theo đó, ngày 13 xã tổ chức thi cắm trại, kéo co, bóng đá, tổ chức các trò chơi dân gian và tối 13/8 tổ chức rước đèn ông sao. Ngày 14 tiếp tục các hoạt động thể thao, biểu diễn văn nghệ với chủ đề “Đêm hội trăng rằm”. Ngày rằm, các em sẽ thi múa hát, nghi thức đội, chuyển trại về các thôn, nhận quà và tiếp tục tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Ban chỉ đạo Tết Trung thu của xã cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án bảo đảm dù trời nắng hay mưa các em đều được vui trung thu trọn vẹn. 

Bí thư Đoàn Thanh niên xã Nguyễn Đức Quyết cho biết: Đến nay, công tác chuẩn bị cho Tết Trung thu đang được gấp rút hoàn thành. Các em thiếu niên, nhi đồng tích cực tập luyện các tiết mục múa hát tập thể. Vào buổi tối và những ngày cuối tuần, các thôn huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên, ông bà, bố mẹ triển khai làm mô hình đèn kéo quân để tổ chức thi rước đèn tối 13/8.

Tết Trung thu đang đến rất gần, không khí tươi vui, rộn ràng lan tỏa, len lỏi vào từng góc phố, con ngõ nơi phố phường. Hy vọng Tết Trung thu năm nay sẽ vui hơn, lấp lánh hơn với đèn ông sao, đèn kéo quân... trong tiếng hát cắc tùng dinh dinh và tiếng vỗ tay giòn giã ánh lên niềm vui của các em trong đêm hội trăng rằm.

Đức Dũng