Thứ 6, 05/07/2024, 05:27[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư: Đột phá chất lượng khám chữa bệnh

Thứ 3, 25/09/2018 | 08:11:35
3,507 lượt xem
Không chỉ tạo bước đột phá trong nâng cao chất lượng bệnh viện, các kỹ thuật mới được triển khai thực hiện thường quy tại Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư đã góp phần tích cực giúp người bệnh được cứu chữa kịp thời ngay tại bệnh viện mà không phải chuyển lên các bệnh viện tuyến trên như trước đây.

Máy chụp X.quang kỹ thuật số được Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư đưa vào phục vụ khám chữa bệnh.

Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư là 1 trong 3 bệnh viện tuyến huyện được hưởng lợi từ dự án hỗ trợ y tế các tỉnh Đông Bắc Bộ và đồng bằng sông Hồng (dự án Norred) triển khai trên địa bàn tỉnh. Cùng với sự hỗ trợ của dự án về nâng cấp trang thiết bị và đào tạo nhân lực, Bệnh viện đã nỗ lực đầu tư, triển khai được nhiều kỹ thuật mới. 

Bác sĩ Phạm Tín Trung, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Để chuẩn bị nhân lực cho phát triển kỹ thuật mới, những năm qua, hàng trăm lượt cán bộ của Bệnh viện đã hỗ trợ, thay nhau đi học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tại các bệnh viện tuyến trung ương. Về trang thiết bị, với sự hỗ trợ của dự án Norred, Bệnh viện đã đưa vào sử dụng nhiều thiết bị tiên tiến, hiện đại, điển hình như máy chụp X.quang kỹ thuật số đời mới trị giá 5 tỷ đồng thay thế hệ thống máy cũ đã lạc hậu. Với nhiều tính năng ưu việt, máy chụp mới cho kết quả nhanh, chính xác, hạn chế được lượng tia phóng xạ. Chất lượng phim rõ nét, chỉ cần một lần chụp sẽ cho hình ảnh tổng thể, tạo thuận lợi cho bác sĩ trong việc chẩn đoán chính xác bệnh, từ đó điều trị hiệu quả. Bệnh viện cũng đưa hệ thống máy siêu âm 4D, siêu âm đầu dò, siêu âm tim và hàng loạt máy theo dõi chỉ số sinh tồn tự động phục vụ khám chữa bệnh. 

Ngoài ra, để có thể tiếp nhận kỹ thuật mới từ Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư đã đầu tư xây dựng phòng mổ hiện đại, đồng bộ với khu phẫu thuật liên hoàn, khép kín. Trong phòng mổ có bàn mổ đa năng đời mới nhiều tính năng, có hệ thống máy gây mê kèm thở hiện đại. Hệ thống mổ nội soi Full-HD có độ phân giải cao, tổng chi phí cho riêng phòng mổ là trên 5 tỷ đồng...

Từ năm 2018, nhờ nâng cao chất lượng chuyên môn và trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư đã tiếp nhận chuyển giao từ các bệnh viện tuyến trên hàng loạt kỹ thuật mới. 

Bác sĩ Doãn Trường Thi, Phó Giám đốc kiêm Trưởng khoa Ngoại của Bệnh viện cho biết: Hiện tại, hầu hết các trường hợp cấp cứu nội khoa, ngoại khoa, chuyên khoa nặng đều được xử lý hiệu quả, an toàn ngay tại Bệnh viện. Nhiều dịch vụ kỹ thuật chuyên sâu trước đây phải chuyển tuyến trên thì nay đã được các bác sĩ làm chủ. Điển hình như các kỹ thuật mổ nội soi trong cắt viêm ruột thừa, cắt túi mật, các kỹ thuật sản khoa như cắt tử cung bán toàn phần và toàn phần... đã được thực hiện thường quy. Riêng kỹ thuật mổ nội soi tuy mới triển khai được gần 2 tháng song đã có hàng trăm bệnh nhân được hưởng lợi từ dịch vụ kỹ thuật cao trong đó có nhiều ca bệnh viêm ruột thừa cấp được mổ cấp cứu và cứu sống kịp thời ngay trong những giờ đầu nhập viện.

Là bệnh viện tuyến huyện, gần thành phố, từ khi thông tuyến khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, số bệnh nhân trên địa bàn bỏ qua Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư đến khám chữa bệnh ở các bệnh viện đồng hạng trên thành phố khá cao. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhờ chú trọng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đổi mới tinh thần, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, số người bệnh quay trở lại và đến với Bệnh viện ngày càng đông. Hàng ngày, Khoa Khám bệnh đón tiếp, khám bệnh cho từ 500 - 700 lượt người, điều trị nội trú cho khoảng 220 - 250 bệnh nhân. Nhiều ca bệnh trước đây chủ động xin chuyển tuyến thì nay lại chủ động xin được ở lại điều trị tại bệnh viện.

Tại phòng khám, bà Nguyễn Thị Thanh, xã Nguyên Xá chia sẻ: Cả nhà tôi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu ở Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư song trước đây thường không khám định kỳ ở đây mà lên các bệnh viện trên địa bàn thành phố. Gần đây, tôi quay lại khám ở Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư bởi nhận thấy Bệnh viện có nhiều đổi mới cả về chất lượng khám chữa bệnh và thái độ phục vụ, được nhiều người tin tưởng, khen ngợi. 

Là bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp được các bác sĩ mổ cấp cứu bằng phương pháp nội soi, anh Phạm Xuân Tứ, xã Nguyên Xá xúc động: Thay vì phải chuyển lên tuyến trên, tôi được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư mổ cấp cứu kịp thời bằng phương pháp nội soi ngay trong buổi chiều nhập viện, vừa an toàn, vừa mau lành bệnh lại được quan tâm, chăm sóc chu đáo như người nhà. Tôi cảm thấy mình thật may mắn và rất biết ơn y đức của y bác sĩ nơi đây.

Theo bác sĩ Phạm Tín Trung, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư: Những nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện bước đầu đạt nhiều kết quả, được người bệnh và nhân dân ghi nhận chính là động lực để cán bộ, viên chức toàn bệnh viện tiếp tục phấn đấu đưa Bệnh viện ngày càng phát triển. Thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ người bệnh như xây thêm khu nhà dinh dưỡng; mở rộng khoa phòng, tiếp tục đầu tư đổi mới trang thiết bị y tế hiện đại, ứng dụng tin học vào công tác cải cách thủ tục hành chính. Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để triển khai thêm nhiều kỹ thuật mới, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

Hà Dung 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày