Chủ nhật, 19/05/2024, 11:23[GMT+7]

Đẩy nhanh tiến độ thi công quốc lộ 39 đoạn Triều Dương - Hưng Hà

Thứ 5, 27/09/2018 | 08:38:30
728 lượt xem
Với sự vào cuộc quyết liệt của chủ đầu tư, nhà thầu, các địa phương và người dân nơi dự án đi qua, đến nay, gói thầu RAI/CP13 dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 39 đoạn Triều Dương - Hưng Hà đã hoàn thành khoảng 75% khối lượng công trình, phấn đấu đưa vào sử dụng trong quý IV/2018.

Nhà thầu huy động máy móc, nhân lực đẩy nhanh tiến độ gói thầu RAI/CP13 dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 39 đoạn Triều Dương - Hưng Hà.

Bà Nguyễn Thị Thu ở khu Nhân Cầu 2, thị trấn Hưng Hà (Hưng Hà) cho biết: Trước đây, mặt đường 39 đoạn qua địa phận huyện rất nhỏ hẹp, hai bên đường không có hệ thống thoát nước, mặt đường đã bị xuống cấp nghiêm trọng khiến cho việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Từ khi dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 39 đoạn Triều Dương - Hưng Hà được triển khai, người dân ở đây rất vui mừng, phấn khởi, tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ. Việc đầu tư nâng cấp, cải tạo quốc lộ 39 là rất cần thiết, có ý nghĩa quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, tạo mạng lưới giao thông đồng bộ. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn huyện vẫn còn một số hộ dân chưa bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công, gây khó khăn, ảnh hưởng tới tiến độ của dự án. Chúng tôi đề nghị địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động để những hộ dân này hiểu, tạo thuận lợi cho đơn vị thi công, có như vậy tuyến đường mới có thể sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Nhà thầu thi công bó vỉa đoạn qua địa phận xã Phúc Khánh (Hưng Hà).

Được xác định là một trong những công trình giao thông trọng điểm của tỉnh, thời gian qua, nhà thầu thi công quốc lộ 39 đoạn Triều Dương - Hưng Hà đã huy động tối đa máy móc, nhân lực, đẩy nhanh tiến độ công trình. Bên cạnh đó, nhà thầu cũng đề cao tinh thần trách nhiệm, phát huy năng lực và khắc phục khó khăn, tập trung thiết bị, áp dụng các giải pháp kỹ thuật tiên tiến trong quá trình thực hiện dự án. Ông Trần Quyết Thắng, Giám đốc dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 39 đoạn Triều Dương - Hưng Hà, Tổng công ty Đầu tư xây dựng Quyết Tiến cho biết: Đến thời điểm này, huyện Hưng Hà đã bàn giao mặt bằng sạch được khoảng 17km, hiện mặt bằng còn vướng và chưa bàn giao khoảng 0,43km, gồm 13 đoạn, trong đó có 360m vướng mặt bằng về 1 phía, 70m vướng mặt bằng về 2 phía, tập trung chủ yếu ở thị trấn Hưng Hà, thị trấn Hưng Nhân và các xã Phúc Khánh, Liên Hiệp, Tân Lễ. Trong quá trình triển khai thi công mặc dù gặp nhiều khó khăn về giải phóng mặt bằng nhưng với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, các địa phương, đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 75% khối lượng công trình với giá trị sản lượng đã thực hiện 225/316,7 tỷ đồng. Các hạng mục chính như: sửa chữa mặt đường cũ, xử lý nền đường bằng lớp cát K98, lớp subbase, lớp base, bê tông nhựa hạt rỗng, bê tông nhựa hạt trung, đúc dầm cầu, cống ngầm, rãnh thoát nước, cống dân sinh... đã cơ bản hoàn thành. Trong thời gian tới, nhà thầu sẽ tiếp tục thi công hoàn thiện các hạng mục còn lại như lao dầm cầu Nai, cầu Lê, cầu Đồng Tu; bó vỉa những đoạn đã thi công xong rãnh thoát nước dọc; thảm bê tông hạt mịn, sơn vạch kẻ đường, lắp tôn hộ lan và lắp đặt hệ thống biển báo hiệu đường bộ... Để công trình sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, nhà thầu đề nghị UBND huyện Hưng Hà và các địa phương nơi có tuyến đường đi qua sớm bàn giao mặt bằng. Khi đã có mặt bằng sạch, nhà thầu cam kết sẽ huy động tối đa nhân lực, vật tư, phương tiện đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng, tiến độ...

Dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 39 thuộc dự án quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (dự án VRAMP) sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới, có tổng mức đầu tư 6.305 tỷ đồng, trong đó đầu tư cho 2 gói thầu trên quốc lộ 39 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình khoảng 843 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp đoạn Triều Dương - Hưng Hà và đoạn Vô Hối - Diêm Điền. Đoạn Triều Dương - Hưng Hà có tổng chiều dài 18,6km, trong đó đi qua địa phận huyện Hưng Hà 17,5km, còn lại đi qua địa bàn xã Minh Tân (Đông Hưng). Dự án có quy mô đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe với bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 11m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, tuyến đường sẽ góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Phạm Hưng