Thứ 4, 24/07/2024, 20:25[GMT+7]

Những món ăn truyền thống trong lễ Halloween không thể thiếu ở phương Tây

Thứ 4, 10/10/2018 | 09:25:40
3,622 lượt xem
Halloween là dịp lễ đặc biệt của người phương Tây, ngày lễ chính là ngày 31/10 hằng năm. Trong dịp lễ này, ngoài tổ chức các hoạt động vui chơi, hóa trang thành các nhân vật thì người ta còn nấu những món ăn truyền thống mang ý nghĩa đặc trưng để thưởng thức.

Súp bí đỏ

Bí đỏ chính là loại quả đặc trưng nhất cho lễ hội Halloween. Chính vì vậy, trong những món ăn truyền thống của ngày lễ này, món súp bí đỏ là cái tên không thể thiếu. Tùy thuộc vào từng đất nước mà công thức nấu món súp bí đỏ sẽ khác nhau. Có nơi nấu bí đỏ với thịt bò, có nơi nấu súp bí đỏ với thịt cừu. Đây là món ăn truyền thống ngày lễ Halloween rất giàu dinh dưỡng và được yêu thích. Ngoài món súp, người ta còn dùng bí đỏ để làm bánh nướng hay bánh bông lan thưởng thức trong dịp lễ này.

Kẹo táo

Việc đi phát kẹo cho trẻ em là hoạt động không thể thiếu trong ngày lễ Halloween. Chính vì vậy, món ăn truyền thống ngày lễ Halloween sẽ không thể thiếu kẹo. Kẹo đặc trưng của lễ hội này chính là kẹo táo. Người ta sẽ dùng những quả táo để nhúng vào đường hoặc siro màu đỏ, sau đó trang trí thêm socola và kẹo cốm, đậu phộng tạo nên những chiếc kẹo vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn.
 

Món kẹo táo với màu sắc bắt mắt luôn khiến các em nhỏ thèm thuồng

Bánh linh hồn

Chỉ cần nghe đến cái tên thôi là đã thấy đậm chất Halloween rồi. Bánh linh hồn rất được yêu thích trong lễ hội Halloween. Chúng được làm từ bánh quy và nho khô, người ta đã biến tấu món bánh này bằng cách trang trí những hình ảnh ma quái cho hợp với không khí lễ hội như đầu lâu, xương, ma quỷ…
 Bánh linh hồn thực chất là bánh quy và nho xếp hình chữ thập ở trên

Bánh linh hồn thực chất là bánh quy và nho xếp hình chữ thập ở trên.

 Bánh barnbrack

Món bánh này cũng là một trong những món ăn truyền thống trong lễ Halloween rất được yêu thích. Đây là món ăn có truyền thống từ người Ailen và người ta thường dùng như một món tráng miệng ngon lành trong bữa tiệc của ngày lễ. Nguyên liệu chính để làm nên bánh barnbrack đó chính là vỏ quả và các loại trái cây. Một trong những điểm đặc biệt là món bánh này sẽ được ẩn giấu trong nó những đồ vật mang ý nghĩa dự đoán cho tương lại như đồng xu, miếng vải hay là một chiếc nhẫn.
 

Bánh barnbrack ẩn chứa các đồ vật dự đoán tương lai

Colcannon

Colcannon cũng là một loại bánh truyền trống, chúng được làm từ nguyên liệu chính là khoai tây nghiền với rau cải xoắn hành, thịt hay kem, tỏi tây… Mỗi nơi sẽ có các nguyên liệu tạo nên món Colcannon khác nhau. Món ăn này không thể thiếu trong các bữa tiệc mừng Halloween của phương Tây bởi hương vị thơm ngon và dễ chế biến.

 Colcannon là món ăn truyền thống trong lễ halloween được chế biến từ khoai tây

Ngoài các món ăn truyền thống trong lễ Halloween ở trên người ta còn tạo chế biến khá nhiều món ăn khác với tên gọi vô cùng thú vị như bánh chanh ma quái, bánh pudding nghĩa địa, góa phụ đen… Tất cả các món ăn đều khá đặc biệt và góp phần tạo nên ngày lễ Halloween vui vẻ cho tất cả mọi người. 

Theo dulichvietnam.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày