Thứ 6, 17/05/2024, 15:53[GMT+7]

Hạn chế hoạt động kinh doanh vận tải khách trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 2, 30/03/2020 | 15:41:31
1,580 lượt xem
Để phòng, chống dịch Covid-19, Sở Giao thông Vận tải vừa có thông báo về việc hạn chế hoạt động kinh doanh vận tải khách trên địa bàn tỉnh từ ngày 30/3/2020 đến ngày 15/4/2020.

Các phương tiện kinh doanh vận tải khách tại Bến xe khách Thái Bình sáng ngày 30/3/2020.

Theo đó, vận tải hành khách đường bộ bằng xe ô tô sẽ tạm dừng các chuyến xe hợp đồng, xe du lịch trên 9 chỗ từ Thái Bình đi Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại. Các tuyến cố định liên tỉnh từ Thái Bình đi Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại chỉ vận chuyển tối đa 1 chuyến/ngày.

Các tuyến vận tải hành khách còn lại giảm tần suất hoạt động, cụ thể các tuyến vận tải khách liên tỉnh, xe hợp đồng giảm 80% tần suất hoạt động; các tuyến xe buýt giảm 50% số chuyến; vận tải hành khách bằng xe taxi giảm 50% số chuyến đang hoạt động. Các xe có trọng tải từ 35 khách trở lên chỉ chở tối đa 20 khách trong một thời điểm; các loại xe còn lại được chở không quá 50% trọng tải xe trong một thời điểm; xe taxi không chở quá 2 người/xe.

Đối với vận tải khách bằng đường thủy, các bến khách ngang sông, các bến phà, giảm tần suất hoạt động 50% số chuyến/ngày; các phương tiện có trọng tải trên 35 người, mỗi chuyến chở không quá 20 khách/chuyến; các phương tiện còn lại được chở không quá 50% trọng tải trong một thời điểm.

Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị vận tải, chủ phương tiện, thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc đối với người điều khiển phương tiện và hành khách. Thực hiện sát khuẩn trước khi lên phương tiện. Thường xuyên thực hiện vệ sinh, khử khuẩn phương tiện trước và sau khi kết thúc hành trình vận chuyển. Các phương tiện chở khách không sử dụng điều hòa nhiệt độ (hạ kính xe), bảo đảm an toàn khoảng cách an toàn tối đa giữa các hành khách. Khuyến khích việc kiểm tra thân nhiệt cho hành khách.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu Thanh tra Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh vận tải, các đơn vị quản lý bến xe, các bến phà, bến khách ngang sông trong việc chấp hành giảm tần suất hoạt động của phương tiện chở khách và các quy định của pháp luật về phòng, chống bệnh truyền nhiễm…

Phạm Hưng