Thứ 6, 29/03/2024, 18:07[GMT+7]

Giao thông được bảo đảm trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Thứ 4, 17/02/2021 | 17:01:07
1,567 lượt xem
Theo đánh giá của các ngành chức năng tỉnh, trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh luôn được duy trì ổn định, không xảy ra ùn tắc giao thông.

Lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông trong dịp tết Nguyên đán.

Trong 7 ngày tết ( từ ngày 10/2 đến 16/2), toàn tỉnh xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 1 người, bị thương 2 người. So với cùng kỳ năm 2020, giảm 1 vụ, 3 người bị thương. Giao thông đường thủy được bảo đảm, không có vụ tai nạn nào xảy ra.

Các phương tiện vận tải hành khách tại Bến xe khách Thái Bình duy trì hoạt động ổn định trong dịp tết Nguyên đán.

Để có được kết quả trên, ngay trước và trong dịp tết Nguyên đán các ngành chức năng trong tỉnh đã tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm làm tốt công tác bảo đảm an toàn giao thông và nâng cao chất lượng phục vụ vận tải hành khách và tăng cường quy định về phòng chống dịch bệnh. Trong đó, lực lượng chức năng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và phòng, chống dịch Covid - 19, nhất là hành vi lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy; xe ô tô kinh doanh vận tải chở quá tải trọng về hàng hóa, chở quá số người quy định, vận chuyển hàng cấm, nguy cơ cháy, nổ. Các bến xe đã chủ động phối hợp với đơn vị kinh doanh vận tải xây dựng kế hoạch khách vận, bố trí cán bộ trực thường xuyên để cấp lệnh vận chuyển cho các phương tiện theo đúng quy định và giải quyết những việc cần thiết; tăng cường bảo đảm an ninh trật tự và có phương án sắp xếp, điều khiển phương tiện ra vào, đón trả khách hợp lý, tránh ùn tắc trong và khu vực quanh bến xe…

Trần Tuấn