Thứ 3, 23/07/2024, 04:17[GMT+7]

Tiền Hải: Tăng cường kiểm soát các bến khách ngang sông để phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 4, 28/07/2021 | 08:36:07
1,178 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện Tiền Hải tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt chẽ người qua lại tại các bến khách ngang sông giáp ranh với huyện Giao Thủy (Nam Định), góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh từ tỉnh ngoài vào địa phương.

Tổ công tác xã Nam Phú (Tiền Hải) nhắc nhở người dân thực hiện quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại bến khách Giao Thiện.

Thực hiện Công văn số 40/CV-BCĐ, ngày 17/7/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về việc tăng cường các biện pháp kiểm soát người ra, vào tỉnh, huyện Tiền Hải đã chỉ đạo 3 xã Nam Hồng, Nam Hải, Nam Phú có bến khách qua sông Hồng giáp với huyện Giao Thủy tăng cường rà soát, kiểm tra và siết chặt quản lý người qua lại vào địa bàn. 

Bến khách Cồn Tư, xã Nam Hải là nơi qua lại của người dân huyện Tiền Hải sang huyện Giao Thủy. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, xã Nam Hải đã thành lập tổ công tác trực hàng ngày tại bến đò để kiểm soát nghiêm việc người dân từ tỉnh khác vào địa bàn. 

Ông Vũ Văn Diệu, cán bộ Trạm Y tế xã Nam Hải cho biết: Để kiểm soát người vào địa phương, tổ công tác chúng tôi yêu cầu người dân khi qua lại bến đò thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế và yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR hoặc test nhanh kháng nguyên có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ. Công tác kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch được các thành viên tại chốt kiểm soát dịch thực hiện tốt, không để tình trạng người dân phải chờ đợi lâu, ảnh hưởng đến công việc. Đối với các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch sẽ xử lý nghiêm đối với chủ phương tiện, người qua lại trên các chuyến đò. 

Đại úy Vũ Văn Thiện, công an xã Nam Hải làm việc tại chốt cho biết: Tổ công tác được triển khai tại bến khách Cồn Tư có 5 người gồm các lực lượng như Cựu chiến binh, Công an, Y tế, Thanh niên. Những ngày qua, Công an xã thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, giám sát việc lên xuống đò bảo đảm an toàn giao thông đường thủy. Nhắc nhở lái đò, khách qua sông thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Cũng như chốt kiểm soát dịch tại bến khách Cồn Tư, các chốt kiểm soát dịch tại bến khách Bồng He (xã Nam Hồng), Giao Thiện (xã Nam Phú) đều được huyện Tiền Hải bố trí lực lượng kiểm soát chặt chẽ việc qua lại của người dân. 

Bà Bùi Thị Vân, thôn Tam Bảo, xã Nam Hồng chia sẻ: Tôi thường xuyên đi bến Bồng He sang Nam Định bán gà. Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, bản thân tôi cũng như tất cả khách đi qua đây đều đồng tình và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Mặc dù hiện nay buôn bán gặp rất nhiều khó khăn nhưng vì sức khỏe của bản thân, gia đình, tôi thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải để được cấp giấy xét nghiệm theo quy định.

Việc thành lập các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các bến khách ngang sông nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh đã nhận được sự ủng hộ, hợp tác của người dân trên địa bàn huyện Tiền Hải. Trước thực tế dịch Covid-19 trong nước tiếp tục có những diễn biến phức tạp, để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới, huyện Tiền Hải yêu cầu các địa phương, lực lượng chức năng nhắc nhở người dân sang tỉnh Nam Định thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách, có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo quy định. Chỉ đạo tổ công tác tại các bến khách giám sát chặt chẽ, ghi chép thông tin người ra, vào địa bàn quản lý. Yêu cầu tất cả người ngoài tỉnh vào địa bàn phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Vận động người dân hạn chế qua lại bến khách ngang sông khi không có việc cần thiết nhằm góp phần thực hiện công tác phòng, chống dịch. Các chốt kiểm soát dịch bảo đảm trang thiết bị, hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế nhằm không để lọt những người về từ vùng có dịch và kiểm soát kỹ các phương tiện giao thông qua lại bến khách, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại an toàn và đặc biệt bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo Công văn số 40/CV-BCĐ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về việc tăng cường các biện pháp kiểm soát người ra, vào tỉnh.

Tổ công tác chốt kiểm dịch xã Nam Hải (Tiền Hải) kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 của người dân tại bến đò Cồn Tư.

Mạnh Thắng