Thứ 3, 23/07/2024, 05:22[GMT+7]

Thêm 2 sân bay lớn của Việt Nam được gia hạn chứng nhận an toàn phòng dịch

Thứ 7, 27/11/2021 | 08:33:42
904 lượt xem
Như vậy, cả 5 cảng hàng không quốc tế của Việt Nam đều được cấp chứng nhận đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19.

Ảnh minh họa.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vừa được Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế ACI gia hạn chứng nhận AHA - Chứng nhận các biện pháp an toàn sức khỏe để giảm thiểu rủi ro dịch bệnh COVID-19 trong hàng không.

Chứng nhận có giá trị tới tháng12 năm sau. Trước đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng đã được ACI chấp thuận gia hạn chứng nhận AHA tới tháng 11 năm sau.

Tính đến nay, cả 5 cảng hàng không quốc tế của Việt Nam là: Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh và Phú Quốc đều được ACI cấp chứng nhận AHA.

Chứng nhận AHA được tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế ACI xây dựng và phát triển nhằm mục đích đánh giá các biện pháp an toàn sức khỏe và quy trình kiểm soát an toàn vệ sinh dịch tễ được thực hiện trong tất cả lĩnh vực khai thác tại sân bay, bao gồm quy trình vệ sinh làm sạch và khử khuẩn, các biện pháp giãn cách, bảo vệ sức khỏe nhân viên, bố trí mặt bằng khai thác, giao tiếp đối với hành khách, trang thiết bị dành cho hành khách… đều phải bảo đảm tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất của ngành Hàng không.

Chương trình AHA của Tổ chức ACI được thiết lập để giúp các sân bay trên thế giới chứng minh với hành khách, nhân viên, cơ quan quản lý, chính phủ rằng sân bay đặt ưu tiên về sức khỏe và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu thông qua việc xác lập các biện pháp an toàn cụ thể trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Theo vtv.vn