Thứ 3, 23/07/2024, 16:26[GMT+7]

Tỷ lệ lấp đầy trên các chuyến bay quốc tế đang tăng

Thứ 5, 31/03/2022 | 11:03:58
358 lượt xem
Tỷ lệ lấp đầy trên các chuyến bay quốc tế đang tăng dần kể từ ngày 15/3 khi du lịch Việt Nam chính thức mở cửa lại hoạt động trong điều kiện bình thường mới.

Ảnh minh họa.

Hiện các hãng đã ghi nhận lượng đặt vé khoảng 60 - 80% trên các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam tới tháng 9. Hành khách chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản...

Thời gian tới, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5, các hãng đã chủ động tăng lượng cung ứng chỗ trên các đường quốc tế và nội địa.

Vietnam Airlines Group gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO sẽ cung ứng tổng cộng gần 750.000 chỗ, tương ứng gần 4.000 chuyến bay trên các đường nội địa và quốc tế trong hai dịp này.

Riêng các đường bay quốc tế, Vietnam Airlines tăng tần suất khai thác đến toàn bộ mạng bay quốc tế thường lệ, mở rộng mạng bay với các đường bay mới như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh - Delhi (Ấn Độ), các đường bay kết nối Singapore với Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc từ 15/4/2022.

Về phía Vietjet Air, sau khi Chính phủ mở cửa du lịch hoàn toàn từ 15/3 và để đón đầu nhu cầu thị trường trong hai kỳ nghỉ lễ, hãng này đang tăng mạnh tần suất gần 40 đường bay quốc tế.

Theo quy định của Bộ Y tế, người nhập cảnh theo đường hàng không cần kết quả xét nghiệm âm tính nCoV bằng phương pháp PCR trong 72 giờ; nếu là test nhanh trong 24 giờ (có chứng nhận) trước khi xuất cảnh.

Nếu chưa có xét nghiệm thì trong 24 giờ đầu kể từ khi nhập cảnh, từ cửa khẩu về nơi lưu trú (khách sạn, nhà riêng...), hành khách cần hạn chế dừng, tiếp xúc với người khác. Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, họ có thể tự do đi lại.

Trẻ em dưới 2 tuổi không bắt buộc xét nghiệm và đi theo bố mẹ, người thân.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa