Thứ 6, 19/04/2024, 05:14[GMT+7]

Hạn chế phương tiện cá nhân lên sân bay Nội Bài

Thứ 4, 29/06/2022 | 16:24:44
3,997 lượt xem
Việc lượng khách sử dụng phương tiện cá nhân ra vào đón khách tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tăng đột biến đã gây áp lực lớn đến luồng di chuyển và sân đỗ ô tô.

Lượng khách sử dụng phương tiện cá nhân ra vào đón khách tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tăng đột biến. (Ảnh: VGP)

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, tăng cường sử dụng phương tiện vận chuyển công cộng để tránh tình trạng quá tải, ùn tắc tại nhà ga.

Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, lượng khách đi và đến Nội Bài tăng cao gấp 3 lần so với trước đại dịch COVID-19 với sản lượng vận chuyển hơn 100.000 lượt khách mỗi ngày.

Trong khi đó, tỉ lệ hành khách sử dụng phương tiện công cộng để di chuyển đến Cảng hàng không Nội Bài giảm mạnh, chỉ đạt khoảng 30%, phần còn lại chủ yếu sử dụng phương tiện cá nhân gây nên tình trạng quá tải.

Cảng Hàng không Nội Bài khuyến cáo các phương tiện đến sân bay dừng đỗ đúng luồng tuyến quy định, dừng xe, đón khách không quá 5 phút/lượt. Bên cạnh các giải pháp tăng cường lực lượng điều tiết phương tiện, mở tất cả các cửa soát vé trong các khung giờ, lực lượng an ninh hàng không cũng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp phương tiện vi phạm dừng đỗ.

Theo vtv.vn