Thứ 5, 18/04/2024, 12:01[GMT+7]

Thành phố: Nhân dân đồng thuận mở rộng đường Hai Bà Trưng

Thứ 7, 13/08/2022 | 15:03:13
34,463 lượt xem
Đường Hai Bà Trưng, thành phố Thái Bình là trục giao thông quan trọng, có bề rộng 19m (đoạn từ Hoàng Hoa Thám đến Lý Bôn rộng 24m). Nhằm tạo trục hành lang giao thông, kiến trúc đô thị thông thoáng, đồng bộ đáp ứng các tiêu chí trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh Thái Bình thì việc cải tạo, nâng cấp mở rộng tuyến đường và xây dựng, chỉnh trang đô thị hai bên đường Hai Bà Trưng là cần thiết, phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Đường Hai Bà Trưng, thành phố Thái Bình.

Theo phương án mở rộng đường Hai Bà Trưng với bề rộng là 26m; kết hợp đấu nối thông các tuyến đường như Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Bảo, Nguyễn Du. Đồng thời, thiết lập tuyến phố thương mại với bề rộng 15m nhằm khai thác quỹ đất nhà ở thương mại dọc tuyến phố và nối đến khu vực thương mại, nhà ở cao tầng, tạo thành trục liên thông kết nối khu vực Quảng trường 14/10 với khu vực vườn hoa Lê Quý Đôn. Qua đó, tăng hiệu quả giao thông nội khu, giảm tải cho đường Lê Lợi và đường Hai Bà Trưng. 

Để hiện thực hóa mục tiêu này, thành phố Thái Bình phải tổ chức di dời, tái định cư cho 623 hộ dân và 36 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đây là nhiệm vụ nặng nề, phức tạp, cần sự đồng hành của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân. Vì vậy, UBND thành phố đã phối hợp với các sở, ngành của tỉnh, đơn vị tư vấn hoàn thành đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 mở rộng đường Hai Bà Trưng và xây dựng, chỉnh trang đô thị hai bên đường Hai Bà Trưng. 

Ông Đinh Gia Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình cho biết: Việc mở rộng đường Hai Bà Trưng và xây dựng, chỉnh trang đô thị hai bên đường Hai Bà Trưng là dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc cải tạo chỉnh trang, xây dựng thành phố Thái Bình trở thành đô thị xanh, đô thị cảnh quan, văn minh, hiện đại, có bản sắc riêng theo tinh thần Nghị quyết số 03-NQ/TU, ngày 25/11/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng, phát triển thành phố Thái Bình đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045. Để dự án sớm được triển khai, UBND thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban liên quan phối hợp với phường Đề Thám và Lê Hồng Phong tập trung tuyên truyền về chủ trương, định hướng, phương án và cách thức thực hiện đến người dân. Làm tốt công tác hướng dẫn, giải thích cho người dân. Tổ chức lấy ý kiến của cộng đồng dân cư trên địa bàn về đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 mở rộng đường Hai Bà Trưng và xây dựng, chỉnh trang đô thị hai bên đường Hai Bà Trưng. Đồng thời, xin ý kiến về phương án tái định cư cho các hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dự án. Qua đó lắng nghe ý kiến của nhân dân, tạo sự đồng thuận trong quá trình triển khai thực hiện.

Tuyến đường Hai Bà Trưng đoạn qua địa bàn phường Đề Thám dài 750m, với trên 400 hộ gia đình, cá nhân phải di dời, bố trí tái định cư. 

Bà Bùi Thị Hương, Chủ tịch UBND phường Đề Thám cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, đến nay Đảng ủy, UBND phường Đề Thám đã triển khai đến các chi bộ, tổ dân phố; phối hợp với Ban Quản lý dự án xây dựng cơ sở hạ tầng thành phố, đơn vị tư vấn lập quy hoạch tổ chức lấy ý kiến cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư có liên quan về nội dung quy hoạch chi tiết 1/500 mở rộng đường Hai Bà Trưng và xây dựng, chỉnh trang đô thị hai bên đường Hai Bà Trưng; niêm yết công khai quy hoạch chi tiết 1/500 tại trụ sở UBND phường và các tổ dân phố liên quan; thông báo rộng rãi đến dân cư, tổ chức hội nghị lấy ý kiến của nhân dân về quy hoạch, phát phiếu lấy ý kiến tham gia đóng góp của nhân dân ở các tổ dân phố để đồ án sớm được thực hiện theo quy định. Đến nay, trên 90% hộ gia đình, cá nhân đồng ý với chủ trương mở rộng đường Hai Bà Trưng và xây dựng, chỉnh trang đô thị hai bên đường Hai Bà Trưng. 

Là một trong những tổ dân phố có số hộ gia đình nhiều nhất phường, với 150/257 hộ nằm trong khu vực dự án phải di dời giải phóng mặt bằng nên ngay sau khi UBND phường Đề Thám họp triển khai sớm ông Vũ Hồng Ca, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận tổ dân phố số 10, phường Đề Thám đã tham mưu ban Chi ủy, Chi bộ tổ dân phố họp các chi trưởng, cán bộ, đảng viên và phát phiếu cho các hộ gia đình; đồng thời niêm yết công khai tại nhà văn hóa về đồ án quy hoạch. 

Ông Vũ Hồng Ca cho biết: Đây là dự án rất ý nghĩa với sự phát triển của tỉnh, thành phố, phường. Vì vậy, hầu hết bà con nhân dân đều đồng thuận. Người dân mong muốn thành phố sớm có phương án cụ thể về cơ chế bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tái định cư để xây nhà ổn định cuộc sống.

Đến nay, việc lấy ý kiến tham gia đóng góp của nhân dân ở các tổ dân phố liên quan đến đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 mở rộng đường Hai Bà Trưng và xây dựng, chỉnh trang đô thị hai bên đường Hai Bà Trưng trên địa bàn phường Lê Hồng Phong đã cơ bản hoàn thành. 

Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong Lại Mạnh Thắng cho biết: Cùng với việc tuyên truyền, lấy ý kiến của nhân dân về triển khai quy hoạch, mở rộng không gian đô thị khu vực ven sông Trà Lý, Đảng ủy, UBND phường Lê Hồng Phong xác định rõ tính cấp thiết, tầm quan trọng và trách nhiệm trong quá trình thực hiện đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 mở rộng đường Hai Bà Trưng và xây dựng, chỉnh trang đô thị hai bên đường Hai Bà Trưng. UBND phường đã triển khai báo cáo về kế hoạch, phương án quy hoạch, niêm yết công khai tại UBND phường và tại nhà văn hóa của các tổ dân phố về đồ án quy hoạch. Tổ chức xin ý kiến của cơ quan, tổ chức, trưởng các ban ngành đoàn thể, bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố và một số hộ dân về đồ án. Cơ bản người dân đồng thuận với chủ trương mở rộng đường Hai Bà Trưng và xây dựng, chỉnh trang đô thị hai bên đường Hai Bà Trưng.

Có thể khẳng định chủ trương mở rộng đường Hai Bà Trưng và xây dựng, chỉnh trang đô thị hai bên đường Hai Bà Trưng đã nhận được sự ủng hộ của người dân. Tuy nhiên, người dân mong muốn nhà nước cần có cơ chế chính sách đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng thỏa đáng, bảo đảm hài hòa giữa lợi ích nhà nước và lợi ích của nhân dân. Sớm bố trí tái định cư để người dân yên tâm ổn định cuộc sống.

Đồ án quy hoạch được công khai tại trụ sở UBND phường, tổ dân phố để nhân dân biết và tham gia ý kiến.

Minh Nguyệt

Hồng Nhung - 1 năm trước

Thành phố Thái Bình hiện như chiếc áo quá cũ không tương xứng với tiềm năng phát triển của tỉnh. Sự nhếch nhác nếu không muốn nói là sự hình thành những khu ổ chuột đô thị sẽ cản trở văn minh tiến bộ. Là người dân chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dự án, bị di dời nhưng gia đình tôi vẫn sẵn sàng vì sự phát triển chung của Thành Phố. Nhìn chung dự án đã thể hiện rõ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đến cuộc sống của người dân, di chuyển không phải quá xa, bộ mặt đô thị khang trang hơn và đời sống người dân chắc chắn sẽ tốt hơn nơi ở cũ.

Vũ Lâm - 1 năm trước

Nhận thấy khu vực đường Hai bà Trưng có mật độ xe không lớn là đường đô thị, kiến nghị có thể chuyển thành phố đi bộ trong tương lai sau khi chỉnh trang, lý do không nên mở rộng vì đã có trục đường lê lợi ngay phía trên, chi phí giải phóng mặt bằng quá lớn, thành phố nên tập trung phát triển bên kia sông về đường đô thị các khu cảnh quan nhà ở xã hội, nhà ở thương mại, dịch vụ các trường học, trung tâm y tế, các cơ sở hành chính, cơ quan nhà nước tạo đà kết nối xây dựng đúng theo quy hoạch đã lập ra nhằm phát triển đưa thành phố thái bình nhanh nhất len đô thị loại 1 vào năm 2025

Trung Kiên - 1 năm trước

Nên triển khai ngay bởi Dự án thực sự thể hiện tầm nhìn chiến lược đối với sự phát triển của thành phố. Dự án hoàn thành đi vào hoạt động sẽ trở thành điểm nhấn quan trọng, là trung tâm kinh tế-văn hoá-xã hội của mọi trung tâm, trả lời được câu hỏi Thái Bình có gì của hàng vạn du khách và nhà đầu tư đến với thành phố trong tương lai. Nên chăng thành phố ban hành cơ chế riêng đẩy mạnh hơn nữa, nâng tầm dự án để trở thành điểm sáng trong cả nước về trình tự triển khai nhanh, đền bù giải phóng mặt bằng thoả đáng.

Vũ Lâm - 1 năm trước

theo tôi không nên mở rộng tuyến đường này vì chi phí giải phóng mb quá lớn thay vào đó chúng ta tập trung làm các con đường huyết mạch thúc đẩy kinh tế của tỉnh và đầu tư cho các khu đô thị thông minh bên hoàng diệu vũ đông nhằm đáp ứng cho tiến trình lên đô thị loại 1 được nhanh chóng góp phần đi đúng vào xu thế phát triển của tỉnh theo quy hoạch

Vũ Văn Điều - 2 năm trước

Về dự án quy hoạch tôi thấy có một số tuyến đường lòng đường 4m vỉa hè mỗi bên 3 m là chưa cân đối và chưa được hợp lý. Về phương án giải quyết tái định cư tại chỗ cần cụ thể chi tiết tới từng hộ. Phương án hiện tại còn chung chung. Về giá đền bù tài sản phải đủ đề người dân có đủ điều kiện để tái định cư và ổn định đời sống. Về giá giao đất phải giải thích rõ để người dân nắm được một cách cụ thể. Phải đảm bảo cho người dân có cuộc sống bằng và hơn trước khi chỉnh trang quy hoạch. Nhất là lúc này luật đất đai chuẩn bị sửa đổi nên tư tưởng của người dân không bị xáo trộn.. Về thời gian thực hiện dự án phải cụ thể khẩn trương để nhanh chóng ổn định cuộc sống cho nhân dân. Tránh dự án treo.

Tải thêm