Thứ 5, 25/04/2024, 07:27[GMT+7]

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công dự án tuyến đường bộ ven biển

Thứ 3, 13/09/2022 | 16:23:10
4,500 lượt xem
Sáng ngày 13/9, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đi kiểm tra tiến độ thi công dự án tuyến đường bộ ven biển. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành và huyện Tiền Hải, Thái Thụy.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng tại nút giao với quốc lộ 39 (huyện Thái Thụy).

 Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Thái Bình có tổng chiều dài trên 43km, ngoài 9km đã bàn giao xong mặt bằng và đang triển khai thi công giai đoạn 1; đoạn còn lại trên địa bàn hai huyện Thái Thụy và Tiền Hải có chiều dài trên 34km, đến nay đã thi công khuôn, nền đường được trên 25km; các hạng mục cầu trên tuyến cơ bản hoàn thành như: cầu sông Sinh, cầu Diêm Điền, cầu Trà Lý, cầu Dừa, cầu Sơn Thọ, cầu Lân 1, cầu Lân 2… Cầu sông Hồng bắc qua sông Hồng nối hai huyện Tiền Hải (Thái Bình) và Giao Thủy (Nam Định) đã thi công đúc 70/90 dầm super T, 12/12 dầm phía Thái Bình và 19/25 dầm super T phía Nam Định…; đến nay đã đạt trên 60% khối lượng, phấn đấu hoàn thành xây dựng và hợp long cầu sông Hồng vào dịp 30/4/2023. Tổng giá trị khối lượng thi công trên toàn tuyến hoàn thành gần 2.000 tỷ đồng, đạt khoảng 62%.

Hiện công tác giải phóng mặt bằng của dự án đã cơ bản hoàn thành, tuy nhiên vẫn còn vướng mắc một số vị trí bổ sung trên tuyến tại địa bàn huyện Tiền Hải, cũng như mặt bằng tại các nút giao với quốc lộ 37, quốc lộ 39 (huyện Thái Thụy).

Kiểm tra thực tế tại công trường, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công trên những diện tích đã có mặt bằng, bảo đảm chất lượng công trình theo phương án đã được phê duyệt; những hạng mục có thể làm trước thì tập trung nhân lực, vật tư, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ thi công; trong quá trình thi công cần lưu ý công tác bảo đảm an toàn giao thông, nhất là tại các nút giao với đường dân sinh.

Nút giao với quốc lộ 39 còn vướng mắc một số vị trí về mặt bằng, lưới điện.

UBND huyện Tiền Hải, Thái Thụy tập trung đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng một số vị trí bổ sung; cũng như tập trung tuyên truyền, vận động để người dân hiểu đúng, đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng và những lợi ích mà dự án mang lại, nhất là vị trí các nút giao với quốc lộ 37 và quốc lộ 39. Huyện Thái Thụy chủ động phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh lập phương án về giải phóng mặt bằng; bố trí các phương án tái định cư cho người dân trên cơ sở vận dụng linh hoạt chính sách theo hướng có lợi nhất cho người dân, bảo đảm điều kiện bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ nhưng phải tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật để các hộ dân này sớm đồng thuận, ủng hộ xây dựng dự án.

Nguyễn Thơi