Thứ 3, 23/04/2024, 15:05[GMT+7]

Vũ Thư: Đã giải phóng 750 mét mặt bằng phục vụ dự án đường vành đai phía Nam

Thứ 3, 27/09/2022 | 17:32:11
3,010 lượt xem
Chiều ngày 27/9, UBND huyện Vũ Thư tổ chức họp nghe báo cáo tiến độ và giải quyết khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tuyến đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình, đoạn từ cầu ngang S1 đến đường Chu Văn An kéo dài.

Các đại biểu dự cuộc họp.

Trong tổng số 6,5km toàn tuyến, đến nay, huyện đã GPMB được 750m với diện tích 4,18 ha ở 4 xã. 100% hộ dân đã nhận được kinh phí bồi thường GPMB đối với đất màu và thủy sản. Xã Hòa Bình đã hoàn thành, xã Tự Tân đạt 32/35 hộ, các hộ dân xã Song An chưa đồng thuận việc kiểm đến tài sản. Các địa phương kiểm đếm được 124/168 ngôi mộ có chủ. Huyện hoàn thành quy hoạch khu tái định cư, các nghĩa trang phục vụ di dời mộ.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất một số giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong công tác GPMB của dự án. Huyện Vũ Thư chỉ đạo các phòng, đơn vị chuyên môn tích cực hỗ trợ các địa phương triển khai các thủ tục liên quan đến đất đai nhằm đẩy nhanh tiến độ kiểm đếm, lập phương án bồi thường, hỗ trợ đất ở, tài sản, mộ, đất lúa. Các ngành, đoàn thể tích cực vào cuộc cùng các địa phương tuyên truyền, giải thích, vận động nhân dân xã Song An, Tự Tân đồng thuận với quy hoạch khu tái định cư.

Dự án xây dựng tuyến đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình đang được thi công tại xã Song An.

Cuộc họp nhằm đánh giá hiệu quả triển khai công việc, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ cơ sở, đồng thời giúp huyện chủ động nắm bắt, kịp thời tháo gỡ khó khăn, từ đó bảo đảm tiến độ thực hiện công tác GPMB tuyến đường theo kế hoạch đã đề ra.

Quỳnh Lưu