Thứ 7, 20/04/2024, 03:17[GMT+7]

Đến trước tết Dương lịch năm 2023 phải thông toàn tuyến đoạn từ ĐT.453 đến thị trấn Hưng Hà

Thứ 4, 26/10/2022 | 16:24:52
11,170 lượt xem
Sáng ngày 26/10, các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường từ thành phố Thái Bình qua cầu Tịnh Xuyên, đoạn từ ĐT.453 đến thị trấn Hưng Hà. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và huyện Hưng Hà.

Các đồng lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường từ thành phố Thái Bình qua cầu Tịnh Xuyên, đoạn từ ĐT.453 đến thị trấn Hưng Hà.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ thành phố Thái Bình qua cầu Tịnh Xuyên đến huyện Hưng Hà giai đoạn 2, từ ĐT.453 đến thị trấn Hưng Hà có chiều dài 6,63km, tổng mức đầu tư là 225,37 tỷ đồng, thời gian thi công 20 tháng (kể từ tháng 5/2021 đến tháng 1/2023). Đến nay, dự án đã được bàn giao 5,33km/6,63km mặt bằng với tổng kinh phí hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng đã được phê duyệt là gần 23 tỷ đồng. Phạm vi mặt bằng còn lại là 1,3km đi qua khu vực dân cư, gồm 131 thửa.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra tại điểm nghẽn cầu Đót, xã Văn Lang (Hưng Hà).

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe các đơn vị, địa phương báo cáo, các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu UBND huyện Hưng Hà đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng trên những diện tích còn lại. Đối với các trường hợp sau khi đã tiến hành đầy đủ các biện pháp tuyên truyền, vận động, giải thích mà vẫn cố tình không chấp hành thì cần lên phương án trình tự các bước tiến hành cưỡng chế theo quy định của pháp luật, bảo đảm đúng thời gian bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư và nhà thầu thi công. Thống nhất, đến trước tết Dương lịch 01/01/2023 phải thông toàn tuyến đoạn từ ĐT.453 đến thị trấn Hưng Hà và đến trước tết Nguyên đán Quý Mão ít nhất phải trải thảm bê tông nhựa lần 1 để tạo điều kiện cho nhân dân đi lại. Chính quyền địa phương các xã phải quản lý chặt chẽ về hành lang giao thông, không để phát sinh thêm những cây cầu bắc ngang qua sông. Các nhà thầu, phải khẩn trương tập trung nhân lực, vật tư, máy móc thi công trên những phần diện tích đã có mặt bằng để kịp tiến độ đã đề ra, chú trọng bảo đảm chất lượng công trình, thi công đúng kỹ thuật, mỹ thuật theo phương án đã được phê duyệt và bảo đảm an toàn giao thông.

Nhà thầu đang tập trung phương tiện, máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường từ thành phố Thái Bình qua cầu Tịnh Xuyên đến huyện Hưng Hà.

Thanh Thuỷ