Thứ 5, 25/04/2024, 06:35[GMT+7]

Thái Bình: Sau 4 tháng triển khai phân cấp đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

Thứ 3, 08/11/2022 | 16:36:09
9,759 lượt xem
Việc phân cấp đăng ký xe là một trong những chủ trương lớn của Bộ Công an, góp phần cải cách thủ tục hành chính từ tỉnh đến cơ sở nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, giúp tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian. Qua hơn 4 tháng triển khai thực hiện, đến nay Công an tỉnh đã thực hiện phân cấp cho công an 8 huyện, thành phố và công an 190 xã đủ điều kiện được phân cấp đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông theo đúng quy định của Bộ Công an.

Đại tá Vũ Mạnh Hà, Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác phân cấp đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông tại Công an huyện Đông Hưng.

Theo thống kê từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, từ ngày 21/5 đến nay, toàn tỉnh đã giải quyết đăng ký, cấp biển số cho 2.959 xe ô tô và hơn 20.980 xe mô tô, xe máy điện.

Để góp phần đẩy mạnh việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên lĩnh vực đăng ký xe, công an cấp xã trên địa bàn toàn tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền và hướng dẫn tận tình cho người dân khi đến làm các thủ tục đăng ký xe. Người dân chỉ cần đăng ký tài khoản cá nhân trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an và thực hiện các thủ tục khai tờ khai tại nhà về việc đăng ký cấp biển số xe, sau khi được xác nhận đã khai các thông tin đầy đủ, người dân đến công an cấp xã liên hệ cán bộ tiếp nhận hồ sơ in tờ khai và thực hiện các bước còn lại để được cấp biển số xe theo quy định. 

Quỳnh Phụ là đơn vị triển khai thực hiện tốt việc phân cấp đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, đến nay đã có 29 xã trên địa bàn huyện đủ điều kiện tiếp nhận đăng ký, cấp biển số xe. Sau 4 tháng thực hiện Thông tư số 15 của Bộ Công an, toàn huyện đã tiếp nhận đăng ký mới, giải quyết sang tên, cấp lại đăng ký và cấp biển số cho 454 xe ô tô và hơn 3.600 xe mô tô, xe máy điện. Phần lớn người dân đến thực hiện việc đăng ký xe tại công an cấp xã rất phấn khởi, đồng tình vì được tạo mọi điều kiện thuận lợi để thực hiện các thủ tục.

Theo đánh giá của người dân, cán bộ, chiến sỹ công an xã khi thực hiện nhiệm vụ luôn thể hiện tốt tinh thần trách nhiệm và giữ đúng lễ tiết, tác phong khi tiếp xúc, giải quyết thủ tục hành chính đối với nhân dân.

Anh Đào Quốc Hội, xã An Ninh, huyện Quỳnh Phụ chia sẻ: “Trước đây, khi gia đình mua một chiếc xe mô tô, xe máy điện phải đi ra tận Công an huyện để làm thủ tục đăng ký, cấp biển số xe. Khi đến nơi, do số người đăng ký đông nên phải chờ đợi rất lâu, trường hợp nào sơ suất quên không mang đủ giấy tờ nào đó thì lại phải trở về bổ sung rất mất thời gian. Hiện nay, khi công an cấp xã được phân quyền đăng ký, cấp biển số xe máy, chắc chắn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức, chi phí đi lại cho người dân so với trước đây”.

Đại úy Nguyễn Thị Thúy, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Quỳnh Phụ cho biết: “Thời gian tới để thuận tiện hơn trong công tác đăng ký, cấp biển xe cho công an xã thì ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nắm rõ được chủ trương cải cách hành chính của Bộ Công an, lợi ích mang lại khi phân cấp công tác đăng ký xe cũng như hướng dẫn quy trình thực hiện để người dân hiểu và sử dụng các dịch vụ công của lực lượng cảnh sát giao thông nhằm hạn chế thời gian đi lại của người dân, tiết kiệm được kinh phí và phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn”.

 Công an xã Bình Minh, huyện Kiến Xương làm thủ tục đăng ký cấp biển số xe cho người dân tại xã.

Việc phân cấp đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông đã tạo nên sự đổi mới về công tác bảo đảm an ninh trật tự, công tác quản lý phương tiện được chặt chẽ từ cơ sở, bảo đảm dữ liệu phương tiện giao thông cơ giới đường bộ “đúng, đủ, sống, sạch” góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Bình Vân 

(Công an tỉnh)

Nguyễn Đức Học - 1 năm trước

Rất thuận tiện

Tải thêm