Thứ 5, 25/04/2024, 05:55[GMT+7]

Thái Thụy: Quyết liệt ngăn chặn tình trạng lái xe sau khi sử dụng rượu, bia

Thứ 3, 13/12/2022 | 08:50:39
8,559 lượt xem
Thời gian qua, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Thái Thụy tăng cường tuần tra khép kín địa bàn; tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, gây mất trật tự an toàn giao thông (ATGT) như: vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện; vi phạm tốc độ; cơi nới thành thùng xe, chở quá tải trọng... Đặc biệt, qua cao điểm ATGT từ ngày 20/6 - 20/9, công tác tuần tra, xử lý vi phạm càng được triển khai mạnh mẽ, quyết liệt, tạo chuyển biến tích cực về trật tự ATGT, kiềm chế và kéo giảm TNGT, bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Thái Thụy tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn.

Theo thống kê của Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Thái Thụy, từ đầu năm đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã xử phạt 845 trường hợp vi phạm với tổng số tiền trên 1,9 tỷ đồng, tạm giữ 380 phương tiện. 

Đại úy Đỗ Văn Kết, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện cho biết: Từ đầu năm đến nay, đặc biệt trong cao điểm ATGT, chúng tôi tăng cường tuần tra, xử lý các lỗi vi phạm, trong đó tập trung các lỗi vi phạm về cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng vi phạm về nồng độ cồn... Công an huyện đã chủ động khảo sát, nắm tình hình trên các tuyến, địa bàn trọng điểm của huyện như quốc lộ 37, 37B, đường tỉnh 456, 459, 455, 462..., từ đó xác định quy luật hoạt động, thời điểm, đối tượng vi phạm, xây dựng kế hoạch, phương án tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm phù hợp với tình hình thực tế. Đến nay, tình hình ATGT trên địa bàn huyện bảo đảm ổn định. Trong quá trình xử lý vi phạm dù vẫn có những trường hợp người vi phạm né tránh, chống đối việc kiểm tra, xử lý nhưng cơ bản người dân đều đồng thuận và đánh giá cao.

Sau gần 2 năm triển khai thực hiện Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, ngày 30/12/2019 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đã góp phần làm thay đổi ý thức tham gia giao thông của người dân, đặc biệt là giảm TNGT và các hệ quả tiêu cực của tình trạng lạm dụng rượu, bia khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, vẫn còn một số lái xe thiếu ý thức, coi thường tính mạng của bản thân và cộng đồng khi vô tư điều khiển phương tiện dù vừa sử dụng rượu, bia. 

Trung tá Lê Đình Hưng, Phó Trưởng Công an huyện Thái Thụy cho biết: Dịp cuối năm, lễ, tết, mỗi người đều có rất nhiều lý do để sử dụng rượu, bia nên vi phạm về nồng độ cồn của lái xe có dấu hiệu gia tăng. Vì thế, để giảm bớt tình trạng này, phòng ngừa các nguy cơ TNGT, thời gian tới lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Thái Thụy sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm, trong đó chú trọng các lỗi vi phạm liên quan đến nồng độ cồn nhằm kiềm chế và giảm TNGT, bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, bảo vệ sự bình yên của nhân dân. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trật tự ATGT để nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông, đặc biệt là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị... bảo đảm sự vào cuộc đồng bộ, không khoan nhượng với bất kỳ trường hợp nào.

Lực lượng CSGT Thái Thụy tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp cuối năm.


Nguyễn Thơi