Thứ 7, 20/04/2024, 21:39[GMT+7]

Sẵn sàng các phương án chống ùn tắc, bảo đảm trật tự an toàn giao thông quốc lộ 10

Thứ 6, 13/01/2023 | 08:32:25
12,036 lượt xem
Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên quốc lộ 10, đoạn qua địa phận huyện Đông Hưng, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đã chủ động xây dựng phương án, phân công lực lượng phân luồng, hướng dẫn giao thông bảo đảm an toàn, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Lực lượng chức năng điều tiết giao thông trên quốc lộ 10.

Dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán, mật độ người và phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ 10 được dự báo sẽ tăng cao. Tuy nhiên, trên tuyến quốc lộ 10 từ km75+800 đoạn qua địa phận xã Đông Các (Đông Hưng) đến km80+200 đoạn qua địa phận xã Đông Xuân (thành phố Thái Bình) nhỏ hẹp, nhiều đoạn không có lề đường, có nhiều điểm giao cắt, mật độ người và phương tiện tham gia giao thông đông, đặc biệt là ngày cuối tuần, ngày nghỉ lễ, dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán... Do đó, việc chủ động xây dựng phương án đã được lực lượng chức năng đưa ra nhằm phòng ngừa ùn tắc giao thông trên tuyến đường này, bảo đảm trước, trong và sau tết người dân đi lại thuận lợi, an toàn.

Trung tá Phạm Văn Kiểm, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đã chủ động phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải và công an các huyện, thành phố phân công, bố trí lực lượng, phương tiện tổ chức chỉ huy, hướng dẫn, phân luồng giao thông. Tăng cường các biện pháp công tác để phát hiện, kịp thời giải tỏa chướng ngại vật, phương tiện xảy ra sự cố trên đường để phòng ngừa, không để xảy ra tai nạn, va chạm, ùn tắc giao thông trong dịp tết Nguyên đán.

Bên cạnh đó, các lực lượng sẽ làm tốt công tác tuyên truyền để người tham gia giao thông chấp hành nghiêm hướng dẫn, điều hành của người thi hành công vụ khi xảy ra ùn tắc giao thông. Phối hợp với các địa phương tuyên truyền, nhắc nhở các chủ hộ kinh doanh, buôn bán ven quốc lộ 10 không để chướng ngại vật, bày bán hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường; các chủ phương tiện tham gia giao thông chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, không dừng, đỗ phương tiện trái quy định gây cản trở giao thông.

Ông Khổng Vũ Giang, xã Đông Mỹ (thành phố Thái Bình) cho biết: Ngã tư Gia Lễ là khu vực xe cộ tập trung đông, thường xuyên xảy ra ùn tắc nhất là dịp nghỉ tết Nguyên đán. Ngoài ra, tại khu vực này vẫn còn một số người tham gia giao thông còn thiếu ý thức, chưa chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ, phóng nhanh vượt ẩu, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm, từ đó hạn chế những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc, đồng thời cũng mong muốn các cấp, các ngành xem xét bố trí nguồn vốn để nâng cấp, cải tạo, mở rộng quốc lộ 10 để bảo đảm an toàn, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Đại tá Vũ Mạnh Hà, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Dịp tết Nguyên đán, lưu lượng người và phương tiện từ các tỉnh trở về dự kiến sẽ tăng cao, do đó nguy cơ xảy ra va chạm giao thông luôn thường trực. Trong trường hợp ùn tắc giao thông mức độ nghiêm trọng do tai nạn giao thông hoặc xảy ra các vụ việc phức tạp trên đường, Công an tỉnh chỉ đạo công an các huyện, thành phố phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông huy động lực lượng tổ chức thành 14 chốt từ cầu Tân Đệ đến cầu Nghìn để tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông, điều tiết các phương tiện đi theo các hướng để tránh nguy cơ ùn tắc kéo dài.

Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm trên quốc lộ 10.

Theo kế hoạch, các phương án phân luồng sẽ thực hiện từ ngày 18/1 đến hết ngày 27/1, bố trí lực lượng trực từ 6 giờ đến 20 giờ hàng ngày. Bên cạnh phương án chống ùn tắc, lực lượng cảnh sát giao thông cũng sẽ phối hợp với công an các xã, thị trấn trên tuyến quốc lộ 10 không để các chướng ngại vật, bày bán hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường, không đỗ, dừng phương tiện trái quy định gây cản trở giao thông, phát hiện kịp thời giải tỏa chướng ngại vật, phương tiện gặp sự cố trên đường, không để gây cản trở giao thông dẫn tới ùn tắc kéo dài.


Nguyễn Thơi

  • Từ khóa