Thứ 6, 19/04/2024, 11:20[GMT+7]

Khuyến cáo của Cục CSGT với người đi du xuân để tránh xảy ra tai nạn

Thứ 3, 31/01/2023 | 16:24:24
5,460 lượt xem
Cục Cảnh sát giao thông có khuyến cáo tới người dân, đặc biệt khi tới vùng miền núi du xuân, cần có những kỹ năng, chuẩn bị phương tiện an toàn để tránh tai nạn.

Ảnh minh họa.

Ngày 31/1, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an thông tin, những ngày này, trên các tuyến đường phương tiện đi lại đông đúc.

Đại tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn giao thông, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, thời gian trước, trong dịp Tết Nguyên đán, lực lượng Cảnh sát giao thông đã thực hiện cao điểm bảo đảm an toàn giao thông.

Theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cục và Cảnh sát giao thông các địa phương đã tập trung lực lượng, phương tiện để tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đã được bộ chỉ ra có nguy cơ dẫn tới tai nạn giao thông như: Vi phạm nồng độ cồn, chạy xe quá tốc độ, chở quá tải, cơi nới thùng xe.

Trong dịp Tết Nguyên đán, lực lượng Cảnh sát giao thông còn tập trung vào kiểm tra xe khách chở quá số người quy định.

Trong mùa lễ hội, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng đã tập trung tối đa cán bộ, chiến sĩ để bảo đảm an toàn giao thông cho người dân.

Đại tá Nhật cho biết, sau hai năm trải qua đại dịch COVID-19, năm nay, nhu cầu đi lễ hội của người dân tăng cao, hoạt động vận tải, vận tải hành khách, vận tải hợp đồng rất nhộn nhịp.

"Chính vì vậy, lực lượng Cảnh sát giao thông tập trung đảm bảo cho bà con đi lại, du xuân an toàn, phòng ngừa tai nạn", Đại tá Nhật nói.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tập trung, kiên quyết xử lý theo tinh thần cao điểm này và trọng tâm tiếp tục xử lý vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ và chở quá số người quy định.

Tuy nhiên, trong những ngày sau Tết, thực tế vừa qua, xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Vì vậy, Cục Cảnh sát giao thông đã có những khuyến cáo tới người dân.

Đối với người dân đi du xuân, mọi người nghiêm túc chấp hành pháp luật về giao thông; đặc biệt tuân thủ về các quy tắc giao thông; đi đúng làn đường, phần đường của phương tiện mình điều khiển.

Tới các địa điểm du lịch thường tập trung đông, vì vậy cần phải chấp hành giao thong, có ý thức nhường nhịn, không đi vào làn đường khác, dẫn đến ùn tắc kéo dài.

"Đặc biệt đã sử dụng rượu bia thì không điều khiển phương tiện tham gia giao thông", Đại tá Nhật nhấn mạnh.

Đối với những người lái xe, một số địa điểm ở cung đường đèo, cần phải chú ý, kiểm tra phương tiện trước khi đi vào cung đường đèo (kiểm tra về lốp, phanh, đèn chiếu sáng gần, chiếu sáng xa, đèn sương mù nếu có…); chú ý về nhiên liệu tránh việc đi giữa đường lại hết nhiên liệu;

Đối với xe khách, không chở quá số người quy định và tuân thủ quy tắc khi đi trên cung đường đèo thì không đi quá tốc độ và không vượt ẩu vì khá nguy hiểm.

Đối với phương tiện chở khách, nhắc nhở hành khách trên xe không có hành vi làm ảnh hưởng đến người điều khiển phương tiện.

Về điều kiện đăng kiểm phương tiện cũng phải đảm bảo yếu tố đủ điều kiện thì mới lưu hành. "Ví dụ vụ tai nạn ở Hoà Bình vừa rồi khởi tố cả lái xe và chủ xe vì liên quan đến xe hết hạn đăng kiểm vẫn lưu thông", Đại tá Nhật cho biết.

Theo laodong.vn