Thứ 6, 22/11/2024, 22:10[GMT+7]

Quốc lộ 37 và cầu sông Hóa thông xe: Tạo kết nối vùng để phát triển kinh tế

Thứ 2, 13/02/2023 | 07:42:05
9,200 lượt xem
Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu sông Hóa đã được thi công hoàn thiện, chuẩn bị đưa vào sử dụng. Dự án hoàn thành góp phần cải thiện mạng lưới giao thông đường bộ, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình và thành phố Hải Phòng nói riêng, khu vực đồng bằng Bắc Bộ nói chung.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu sông Hóa hoàn thành góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình và thành phố Hải Phòng.

Video: 130223-_QL37_va_cau_song_Hoa_thong_xe_tao_ket_noi_vung.mp4?_t=1676297880

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu sông Hóa được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư 679 tỷ đồng từ tháng 5/2022. Phạm vi dự án từ Km0+554 (giao với quốc lộ 39 tại nút giao Ngoại Trình thuộc thị trấn Diêm Điền) đến Km7+400 tiếp nối với dự án quốc lộ 37 đoạn qua thành phố Hải Phòng với chiều dài đoạn tuyến 6,85km (gồm cả phần cầu); tuyến kết nối từ điểm cuối tuyến chính đến đường huyện 17B (Km7+400 - Km9+600) thuộc huyện Vĩnh Bảo, có chiều dài 2,2km. Về quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật, tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng gồm hai làn xe cơ giới, hai làn xe thô sơ, đạt tốc độ thiết kế 80km/giờ, riêng đoạn kết nối cầu sông Hóa với quốc lộ 37 (địa phận thành phố Hải Phòng) quy mô đường cấp IV đồng bằng.

Ông Bùi Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết: Sau khi dự án được Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục cho triển khai từ tháng 6/2021, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo nhà thầu thi công là Tổng công ty Đầu tư xây dựng Quyết Tiến chủ động tập kết vật liệu, vật tư triển khai thi công. Sau hơn 17 tháng triển khai với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, kĩ sư ngành giao thông vận tải và nhà thầu thi công đến nay công trình đã hoàn thành, chuẩn bị đưa vào khai thác sử dụng, bảo đảm được yêu cầu thiết kế chất lượng và an toàn tuyệt đối theo yêu cầu đề ra.

Ông Phạm Đình Định, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư xây dựng Quyết Tiến cho biết: Trong quá trình thi công công trình đơn vị đã gặp không ít khó khăn do giá cả vật liệu tăng cao, thời tiết mưa nhiều, đặc biệt là ảnh hưởng do dịch Covid-19 bùng phát mạnh; ngoài ra khi thi công cầu sông Hóa còn gặp phải khó khăn do địa chất lòng sông phức tạp, vận tốc dòng chảy lớn. Tuy nhiên, cùng với sự chỉ đạo sát sao của  Bộ Giao thông Vận tải, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền từ huyện đến xã, sự đồng thuận của bà con nhân dân, đơn vị thi công đã khắc phục mọi khó khăn, tập trung phương tiện, máy móc, thi công 3 ca liên tục kể cả ngày nghỉ, ngày lễ để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Dù trải qua không ít khó khăn nhưng nhìn vào lộ trình đã đạt được, chính quyền và nhân dân các địa phương nơi tuyến đường đi qua đều vui mừng, phấn khởi. Ông Ngô Văn Thanh (quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng) vui mừng chia sẻ: Là người con quê hương Thái Thụy đang sinh sống, lập nghiệp tại thành phố Hải Phòng, tôi thường xuyên về quê qua tuyến đường này. Trước đây tuyến đường này nhỏ, hẹp, người dân đi lại gặp nhiều khó khăn. Được sự quan tâm của nhà nước, tuyến đường mới hoàn thành khang trang, rộng rãi nên người dân chúng tôi rất phấn khởi vì đi lại thuận tiện, dễ dàng, rút ngắn thời gian di chuyển. Hy vọng tuyến đường sẽ là sức bật mới cho phát triển kinh tế - xã hội của Thái Bình trong thời gian tới.

“Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu sông Hóa hoàn thành đi vào sử dụng sẽ tạo kết nối các tuyến đường cao tốc và các tuyến quốc lộ, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch, bảo đảm an toàn giao thông và nâng cao năng lực vận tải, tạo ra các không gian phát triển công nghiệp, đô thị và tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh Thái Bình và thành phố Hải Phòng giao lưu, phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tới” - ông Bùi Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết thêm.

Nguyễn Thơi