Thứ 6, 26/04/2024, 17:16[GMT+7]

Kiến Xương: Nhiều giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ

Thứ 3, 25/04/2023 | 08:12:31
2,061 lượt xem
Trước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và Giỗ Tổ Hùng Vương kéo dài 5 ngày sắp tới, huyện Kiến Xương đã chủ động triển khai các biện pháp tăng cường bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn toàn huyện.

Công an huyện Kiến Xương duy trì kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu các phòng, ban, các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh để người dân tự giác chấp hành quy định pháp luật về ATGT, cảnh báo các nguy cơ mất ATGT, tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông, nhất là đối với người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy. Chú trọng tuyên truyền đội mũ bảo hiểm, không sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Các xã có bến khách ngang sông tăng cường quản lý tuyên truyền ATGT đường thủy, kiên quyết không để phương tiện rời bến khi có người đi đò không mặc áo phao hoặc không sử dụng cụ nổi cầm tay. 

Công an huyện huy động tối đa lực lượng, trang thiết bị tăng cường tuần tra lưu động, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, có phương án phòng chống, ngăn chặn đua xe trái phép. Bố trí lực lượng thường xuyên ứng trực tại các điểm phức tạp về giao thông, kịp thời giải tỏa khi xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông, không để ùn tắc kéo dài. 

Huyện Kiến Xương yêu cầu chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện nếu xảy ra các hành vi vi phạm về lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang ATGT đường bộ, các vi phạm về ATGT đường thủy tại các bến khách ngang sông dẫn đến tai nạn giao thông trên địa bàn.

                                                            Thu Thủy