Nguy cơ hình thành điểm đen tai nạn giao thông trên quốc lộ 37
Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu sông Hóa được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 2/2023 trong sự phấn khởi, vui mừng của chính quyền, nhân dân trong tỉnh và thành phố Hải Phòng nói chung, người dân huyện Thái Thụy nói riêng. Dự án góp phần tạo kết nối các tuyến đường cao tốc và các tuyến quốc lộ, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch, bảo đảm an toàn giao thông và nâng cao năng lực vận tải, tạo ra các không gian phát triển công nghiệp, đô thị. Tuy nhiên, sau hơn 3 tháng đưa vào sử dụng, khu vực nút giao của tuyến đường này với đường tỉnh ĐT.456 thường xuyên xảy ra các vụ va chạm giao thông.
Ông Tô Văn Kiên, thị trấn Diêm Diền (Thái Thụy) cho biết: Là người dân sống ngay gần khu vực ngã tư, nút giao giữa quốc lộ 37 và đường tỉnh ĐT.456, tôi đã chứng kiến nhiều vụ va chạm giao thông tại đây; thậm chí có ngày, chỉ trong hơn 2 tiếng buổi trưa xảy ra tới 4 vụ. Người dân chúng tôi gọi ngã tư này là ngã tư “bối rối” vì nhiều người cảm thấy “bối rối”, bất an mỗi lần đi qua đây.
Trung tá Nguyễn Văn Hội, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và cơ động, Công an huyện Thái Thụy cho biết: Theo ghi nhận trong quá trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm cùng với phản ánh của người dân, chúng tôi nhận thấy khu vực ngã tư nút giao giữa quốc lộ 37 và đường tỉnh ĐT.456 thường xuyên xảy ra các vụ va chạm giao thông. Tuy chưa xảy ra thiệt hại về người nhưng số lượng các vụ va chạm có dấu hiệu gia tăng, tiềm ẩn nguy cơ trở thành điểm đen về tai nạn giao thông.
Theo lực lượng cảnh sát giao thông huyện Thái Thụy, nguyên nhân chính của các vụ va chạm, tai nạn giao thông tại khu vực ngã tư này là do việc tổ chức, sắp xếp số lượng, kích thước và hình dạng các đảo phân luồng giao thông chưa phù hợp; mặt đường rộng nhưng các đảo phân luồng giao thông quá lớn khiến góc cua mặt đường bị thu hẹp, gấp khúc dẫn đến việc chuyển hướng của các phương tiện trở nên khó khăn, đặc biệt là các phương tiện cỡ lớn như xe tải, xe container. Ngoài ra, từ khi tuyến đường đi vào sử dụng, lượng phương tiện đi lại giữa tỉnh Thái Bình - thành phố Hải Phòng tăng cao và thường lưu thông với tốc độ cao, trong khi ý thức tham gia giao thông của một số người dân chưa tốt; đi ngược đường để qua khu vực ngã tư hay phóng nhanh, vượt ẩu, sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông... khiến số vụ va chạm, tai nạn giao thông tăng cao thời gian gần đây.
“Chúng tôi đã kiến nghị với các ngành chức năng sớm có biện pháp xử lý kịp thời như bố trí hệ thống biển báo, đèn tín hiệu và gờ giảm tốc cũng như tổ chức, sắp xếp lại khu vực đảo giao thông để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến” - Trung tá Nguyễn Văn Hội cho biết thêm.
Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Phạm Quang Hưng, Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông (Sở Giao thông Vận tải) cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh và kiến nghị của chính quyền địa phương và lực lượng cảnh sát giao thông huyện Thái Thụy, Sở Giao thông Vận tải đã nghiên cứu, lắp đặt hệ thống biển báo hạn chế tốc độ dưới 50km/h tại khu vực ngã tư này. Đồng thời, Sở tiếp tục nghiên cứu các phương án để báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam tổ chức, bố trí lại giao thông tại nút giao nêu trên để bảo đảm an toàn cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người và phương tiện lưu thông.
Lực lượng chức năng xử lý một vụ tai nạn giao thông tại khu vực nút giao.
Minh Phúc
Tin cùng chuyên mục
- Kiến Xương: 5 người thương vong sau tai nạn giao thông 17.03.2024 | 08:56 AM
- Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ một số dự án giao thông tại huyện Vũ Thư 13.03.2024 | 17:27 PM
- CSGT áp dụng công nghệ, tài xế không bị dừng xe, kiểm tra nhiều lần 22.01.2024 | 08:31 AM
- Bộ Giao thông Vận tải triển khai nhiệm vụ năm 2024 28.12.2023 | 16:37 PM
- Thành phố: Xử phạt trên 7 tỷ đồng vi phạm trật tự an toàn giao thông 26.11.2023 | 16:37 PM
- Trong tuần, ghi nhận 44 trường hợp phạt nguội 09.11.2023 | 20:50 PM
- Trong tuần, xử lý phạt nguội 32 trường hợp 20.07.2023 | 22:45 PM
- Báo cáo tiến độ thực hiện dự án tuyến đường từ thành phố Thái Bình đi Cồn Vành 08.06.2023 | 18:00 PM
- Xử lý xe dù, bến cóc, xe hợp đồng trá hình: Cần biện pháp mạnhKỳ 1: Nghịch lý bến thiếu, bến thừa 29.05.2023 | 10:40 AM
- Xử phạt hơn 80 triệu đồng đối với xe ô tô vận tải hành khách 23.05.2023 | 21:50 PM
Xem tin theo ngày
- Triển khai kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU
- Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng các chức sắc, Phật tử nhân dịp đại lễ Phật đản
- Khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
- Ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2024 - 2026
- Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy
- Kỳ họp HĐND tỉnh để giải quyết công việc phát sinh đột xuất quyết định nhiều nội dung quan trọng
- Đồng chí Phạm Văn Nghiêm được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh
- Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
- Thông tin tuyên truyền về các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình kỳ họp thứ bảy Quốc hội khóa XV
- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực