Thứ 7, 27/04/2024, 15:45[GMT+7]

Tái diễn tình trạng xe bồn bê tông dừng đỗ trái phép trên đường

Thứ 4, 26/07/2023 | 22:20:58
4,168 lượt xem
Khoảng 16 giờ, 15 phút ngày 26/7, tại đường Quang Trung (thành phố Thái Bình), đoạn giáp Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Thái Bình, 2 xe bồn bê tông hiệu "Bê tông Vicomark" đã dừng đỗ trái phép giữa lòng đường để phục vụ bơm bê tông cho một công trình xây dựng, gây cản trở các phương tiện tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông vào đúng giờ tan tầm.

Xe bồn dừng, đỗ lấn chiếm hơn 1/2 lòng đường gây cản trở giao thông.

Điều đáng nói, cũng tại vị trí này vào trưa ngày 13/7, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, xử lý 2 xe bồn mang nhãn hiệu "Bê tông Vicomark" với các lỗi: Đi vào khu vực đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển (Loại xe trộn bê tông đi vào đường cấm xe tải trên 3,5 tấn) và đi ngược chiều của đường một chiều, theo hướng từ cầu Cống Trắng đi ngã tư An Tập.

Việc cung ứng bê tông cho các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố là cần thiết, tuy nhiên lực lượng chức năng cần quy định khung giờ hoạt động vào giờ thấp điểm hay vào ban đêm, tránh hoạt động vào giờ cao điểm. Việc các xe bồn hoạt động không kể thời gian, ngang nhiên lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên các tuyến phố đông đúc người và phương tiện qua lại tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cần tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm liên quan đến hoạt động của các xe bồn bê tông; trong đó, rà soát lại những trường hợp vi phạm tái diễn để xử lý nghiêm minh, không ảnh hưởng đến các phương tiện khác khi tham gia giao thông, đồng thời bảo vệ môi trường và mỹ quan đô thị.

P.V